กระแส 'ลุงตู่' ช่วยดัน ส.ส.เขต 'รทสช.' โดดเด่น เชื่อ!! 'ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ' ช่วยปักธงได้แน่

ในวันที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางไปช่วยหาเสียงที่จังหวัดตรัง ซึ่งมี 4 เขตเลือกตั้ง

พลันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงจากเครื่องบินที่สนามบินตรัง นอกจากจะมีผู้สมัครในจังหวัดตรัง เช่น สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล จากเขต 4, อำนวย นวลทอง จากเขต 3 ไปต้อนรับแล้ว ได้มีมวลชนจำนวนมากที่ทราบข่าว เดินทางไปต้อนรับ และให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ถึงสนามบินตรังกันแน่นขนัด

หลังจากนั้นคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีทั้งพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ, เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค, อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปยัง อ.กันตัง เพื่อช่วยหาเสียงให้กับสมบูรณ์ ซึ่งมีมวลชนจำนวนมากแห่ไปต้อนรับให้กำลังใจเช่นกัน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้อธิบายถึงแนวทาง 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ' ให้ประชาชนเข้าใจ

คณะ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางต่อไปในตลาดทับเที่ยง ช่วยถนอมพงศ์ หลีกภัย หาเสียง ซึ่งต้องเสียเวลาไปมาก เนื่องจากมีผู้คนแห่ต้อนรับหน้าแน่นจนไม่มีเวลาทานข้าว เวลาล่วงมาถึงบ่ายสองถึงจะได้ทานข้าว

เสร็จจากทานข้าวเที่ยงเดินทางต่อไปยังอำเภอนาโยง เพื่อช่วย 'อำนวย นวลทอง' หาเสียง โดยก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปถึง 'อำนวย นวลทอง' ได้กล่าวปราศรัยก่อนแล้วถึงความมุ่งมั่น-ตั้งใจในการลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้

“ผมลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อชัยชนะ และจะสู้ไม่มีถอย โดยตั้งใจจะเข้าไปแก้ไขปัญหา 3 อย่าง อย่างแรกคือปัญหาเรื่องการบริหารจัดการน้ำ บ้านเรามีฝนมาก เพราะอยู่ใกล้ภูเขา จึงเกิดปัญหาน้ำท่วมบ่อย แต่น้ำท่วมไม่นานก็จะเกิดปัญหาน้ำแล้งตามมา ที่ผ่านมาไม่มีใครคิดวางโครงสร้างใหญ่ในการแก้ไขปัญหาน้ำ”

อำนวย กล่าวอีกว่า อีกปัญหาที่ต้องการเข้าไปแก้คือปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน ที่ชาวบ้านถูกครหาว่าบุกรุกอุทยานบ้าง บุกรุกทุ่งเลี้ยงสัตว์บ้าง ทั้งๆ ที่สภาพของที่ดิน ไม่มีต้นไม้ไม่มีทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์แล้ว ชาวบ้านเข้าไปอยู่อาศัยมานานแล้ว แต่ไม่มีการยกเลิกความเป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์ และ/หรือเขตอุทยาน ชาวบ้านจึงโดนขับไล่มาโดยตลอด เป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข

อำนวย บอกว่า อีกประเด็นคือ ทำอย่างไรในการยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ทั้ง ๆ ที่จังหวัดตรังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ล่าสุดหาดเกาะกระดาน ในจังหวัดตรัง ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหาดที่สวยงามที่สุด เราจึงควรหาวิธีในการยกระดับการท่องเที่ยวในจังหวัดตรังให้ดีกว่านี้ และจะช่วยให้ชาวบ้านมีอาชีพเพิ่ม มีรายได้จากนักท่องเที่ยว

เอกนัฏ เดินทางมาถึงเวทีล่วงหน้าก่อน และได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น พร้อมกับขึ้นเวทีปราศรัยทันที โดยฝากให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนอำนวย นวลทอง ให้ได้เป็นผู้แทน

พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อมาถึงลงจากรถ มามวลชนแห่ต้อนรับตั้งแต่ลงจากรถจนถึงหน้าเวทีปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ฝากให้ช่วยเหลืออำนวยเป็น ส.ส.เขต เพื่อไปยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป จะได้ทำงานต่อ จากที่ทำแล้ว และทำอยู่ โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ พยายามพูดสำเนียงใต้ด้วย เพื่อเอาใจแฟนคลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจังหวัดตรังกระแสลุงตู่ดีมาก ยิ่งเมื่อลุงตู่ลงไปหาเสียงด้วยตัวเอง ก็ช่วยดึงกระแสผู้สมัครเขตขึ้นมาด้วย ทำให้เป็นที่คาดหวังว่า พรรครวมไทยสร้างชาติน่าจะปักธงในจังหวัดตรังได้เป็นแน่แท้ ส่วนจะกี่เขตต้องรอผลวันเลือกตั้ง


เรื่อง: นายหัวไทร