'วัชระ' สวนเจ็บ 'วัชระ-ชัยชนะ' ช่วยส่องผลงานรมต.ในโควต้าปชป.หน่อย บอกเห็นใจ ต้องออกมาโต้แม้ฝืนความรู้สึก แต่ต้องยอมรับ เพราะความจริงมันเจ็บปวด ฝากไว้อย่ากลัว

'สมคิด' ไม่ใช่นักการตลาดลวงโลก แต่เป็น แคนดิเดตนายกฯ ที่ตรงสเปค เหมือนดาวฤกษ์การเมืองดวงใหญ่ที่สุด 

นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ประเด็นปาฐกถาพิเศษของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ที่จังหวัดภูเก็ตนั้น ตนเข้าใจและเห็นใจทั้ง 2 คน ในฐานะลูกพรรคประชาธิปัตย์ ที่จำเป็นต้องออกมาปกป้องพรรคของตน แม้ว่าจะต้องฝืนความรู้สึกและความจริงก็ตาม เพราะนี่คือสไตล์ของคนพรรคนี้ที่ทำมาโดยตลอด

“ผมเข้าใจและเห็นใจ ส.ส ชัยชนะ และนายวัชระ เป็นอย่างมาก เพราะความเป็นจริงมันเจ็บปวดเสมอ มันก็มีแค่ 2 ทางเลือกเท่านั้น คือยอมรับความเป็นจริงแล้วแก้ไข หรือจะดันทุรังต่อไป ผมอยากจะบอกความจริงง่ายๆ แบบนี้ครับ ถ้าคนของพรรคประชาธิปัตย์ดีจริง วันนี้ ส.ส.กรุงเทพ ของพรรคคงไม่สูญพันธุ์ และจำนวน ส.ส. ภาคใต้คงไม่หายไปกว่าครึ่ง และอีกหนึ่งคำถามที่ผมอยากจะถามนายวัชระ ก็คือ เกือบ 4 ปี ที่ประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลชุดนี้ นายวัชระช่วยไปส่องหาผลงานสำคัญของรัฐมนตรีในโควต้าของพรรค ว่ามีอะไรที่เป็นเนื้อเป็นหนังบ้าง ซึ่งไม่น่าจะมีมากพอจนนายวัชระต้องไปอ้างผลงานของนายชวน หลีกภัย ซึ่งไม่ใช่รัฐมนตรีเอามาหากิน ถ้ามีผมจะได้ช่วยพูดให้อีกทางหนึ่ง” นายวัชระกล่าว

นอกจากนี้ นายวัชระ กรรณิการ์ ยังกล่าวถึงสิ่งที่นายวัชระ เพชรทอง กล่าวหา ดร.สมคิด ว่าเป็นนักการตลาดลวงโลก และไปหาเสียงที่บ้านเพื่อนยังด่าเพื่อน ว่า

“ผมคิดว่านายวัชระเข้าใจผิด พื้นที่ภาคใต้ไม่ใช่ของ ส.ส. คนใดคนหนึ่งแต่เป็นของประชาชน อย่ามาอ้างว่าเป็นเขตของคนนั้นคนนี้ วันนี้นายวัชระต้องไปถามประชาชนในพื้นที่จริง ๆ ดูบ้าง อย่าถามแต่พรรคพวกหรือกองเชียร์ตัวเอง ว่าประชาชนภาคใต้รู้สึกอย่างไร น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า วันนี้ผมอยากจะบอกนายวัชระว่า อาจารย์สมคิดคือดาวฤกษ์ทางการเมืองดวงใหญ่ที่สุด และเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ที่ตรงสเปคกับปัญหาของประเทศในขณะนี้มากที่สุด อย่ากลัวนายสมคิดและพรรคสร้างอนาคตไทยเลย ควรมาเร่งคิดนโยบายดีๆ ที่ทำได้ให้ประชาชนดีกว่าครับ”นายวัชระ กล่าวทิ้งท้าย