‘แรมโบ้’ นัด 17 ก.พ. เตรียมหอบล้านรายชื่อ ร้อง ‘กรมการปกครอง-สมช.’ ขับ ‘แอมเนสตี้’ พ้นไทย

‘แรมโบ้’ ลั่นล่ารายชื่อเกินล้านแล้ว เตรียมร้อง ‘มท.-สมช.’ ขับ ‘แอมเนสตี้’ พ้นไทย อ้างทำลายความมั่นคงของประเทศ

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี รับเรื่องพร้อมรายชื่อภาคประชาชนจำนวน 1,200,000 ชื่อ ทั้ง 4 ภาค ที่ได้ร่วมกันลงชื่อเพื่อขับไล่กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล จากนายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย และอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง ที่ยื่นเพื่อขอให้นำไปยื่นต่ออธิบดีกรมการปกครอง และพล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

นายเสกสกล กล่าวว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้เป็นไปตามที่ตนได้ประกาศไว้ว่าจะขอล่ารายชื่อ 1 ล้านรายชื่อ ซึ่งขณะนี้ได้ครบจำนวนแล้ว เพื่อขับไล่ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เนื่องจากจุดประสงค์ของประชาชนที่ได้มายื่นหนังสือต่อตน เพราะไม่ต้องการให้องค์กรชั่วๆ เลวๆ นี้มาทำลายความมั่นคง และทำร้ายสถาบัน ทำให้เกิดความแตกแยกในประเทศ
 

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนได้มอบให้ทีมงานได้ตรวจสอบรายชื่อของประชาชนครบถ้วนถูกต้องแล้ว และจะได้นัดหมายกัน เพื่อนำไปยื่นต่อกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการเพิกถอนองค์กรดังกล่าว ซึ่งทำผิดเงื่อนไขและระเบียบของนายทะเบียนอย่างชัดเจน ไม่สมควรที่จะให้มีชื่ออยู่ในบัญชีในระบบของนายทะเบียนอีกต่อไป สุดท้ายถ้านายทะเบียนเพิกถอน องค์นี้จะกลายเป็นองค์กรเถื่อน ไร้ที่ยืนในประเทศไทย อย่างแน่นอน

ด้านนายอานนท์ กล่าวว่า การล่ารายชื่อครั้งนี้เนื่องจากไม่ต้องการให้กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป และจะนำรายชื่อดังกล่าวยื่นกับ กระทรวงมหาดไทย, สภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้พิจารณาในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น. โดยภาคประชาชนจากองค์กรเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ และประชาชนจากต่างจังหวัดทั่วทุกภาคจำนวนหลายร้อยคน เป็นตัวแทนเดินทางมายื่นหนังสือ