'กรณ์' สวน!! ‘อดีตนายทุนพรรคกล้า’ ไม่ต้องชนะเท่านั้น ถึงจะได้ประโยชน์

นายบรรยง พงษ์พานิช อดีตบอร์ดการบินไทย หนึ่งในผู้สนับสนุนเงินทุน ให้กับพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'Banyong Pongpanich' แสดงความเห็นต่อผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส. กทม. ที่หลักสี่ - จตุจักร จากนั้นต่อมาไม่นาน นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้เข้ามาตอบความเห็นดังกล่าว โดยมีข้อความระบุว่า... 

สวัสดีครับพี่เตา หากมองว่าต้องชนะเท่านั้นถึงจะได้ประโยชน์ ก็คงหมายความว่าพรรคอื่นๆ ทุกพรรคเว้นเพื่อไทยไม่ได้ประโยชน์อะไรเว้นได้ออกทีวีอย่างที่พี่ว่า

ในระดับหนึ่งมองอย่างนั้นก็ได้

แต่พรรคกล้าเราส่งคุณอรรถวิชช์ลงเพราะเรามองว่าคุณอรรถวิชช์จะเป็น ส.ส. ที่ดีได้ให้กับคนกรุงเทพ โดยเฉพาะวันนี้วาระสภาเหลืออยู่นิดเดียว ไม่มีเวลามาเรียนรู้งาน

เราไม่ยึดติดมากมายกับสถานะหรือตำแหน่งเลขาธิการพรรค เพราะเราเป็นพรรคเริ่มใหม่ต้องกล้าเสี่ยง กล้าเสนอคนที่ดีที่สุดของเรา ไม่อย่างนั้นกล้าๆ กลัวๆ ส่งคนที่ไม่ใช่ เพื่อเล่นเซฟผมว่าไม่ใช่แนวทางของเรา เราเล่นแบบพรรคใหญ่ไม่ได้ครับ

และพอเป็นคุณอรรถวิชช์เรามีโอกาสเสนอความคิดของพรรคได้มาก คนรู้จักพรรคมากขึ้น และเราชนะพรรครัฐบาลคือพลังประชารัฐอย่างถล่มทลาย แม้พรรคก้าวไกลที่มี ส.ส. อยู่แล้ว ฯลฯ ก็สูสีกับเรา

ในมุมของพรรค เราได้ประโยชน์พอสมควรครับ

ส่วนในมุมประชาชน หากเราไม่ลงเขาจะไม่มีตัวเลือกนอกจากเลือกฝ่ายค้านหรือเลือกพรรครัฐบาล การที่มีพรรคกล้า แสดงให้เห็นว่ามีประชาชนไม่น้อยที่ไม่ต้องการพรรครัฐบาล และก็ไม่สนับสนุนพรรคฝ่ายค้าน แต่ต้องการทางเลือกอื่นที่เขามองว่าดีกว่า สรุป คือ อย่างน้อยเราเป็นตัวเลือกให้กับคนกลุ่มนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่พอที่จะชนะก็ตาม

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราถูกฝั่งขวาโจมตีตั้งแต่ระฆังยกแรก และก็ถูกฝั่งซ้ายแซะตลอดทาง แต่เราก็ยืนในจุดของเรา ยึดหลักปฏิบัตินิยม อะไรดีพร้อมสนับสนุน อะไรไม่ดีพร้อมต่อต้าน เสนอทางออกให้กับประเทศตามความคิดของเรา และเราก็ได้คะแนนมาจำนวนหนึ่ง (ชนะในจตุจักรด้วย แต่เสียดายคนออกมาใช้สิทธิน้อยกว่าหลักสี่เกือบครึ่ง)

ยาวไปหน่อยครับ แต่ผมรู้ว่าพี่เป็นคนพร้อมอ่าน


ที่มา : https://siamrath.co.th/n/319547