ส่องคนดังเรียนโครงการ DAD รุ่นที่ 8 หลักสูตรสำหรับ 'ผู้บริหารยุคดิจิทัล' จาก NIDA

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 66 ‘หนุ่มโตโน่’ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เข้ารับใบประกาศนียบัตรสำเร็จหลักสูตรของโครงการ Development Administrator in Digital Era (DAD) ของ NIDA (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์) รุ่นที่ 8 ซึ่งก่อนหน้านั้น ‘หนุ่มโตโน่’ ก็ได้โพสต์ไอจีส่งการบ้านของกลุ่ม DeFi ที่สนับสนุนแอปพลิเคชัน ‘YoldYeah’ แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุจากทั่วโลก มาท่องเที่ยวในเมืองไทยได้ง่ายและสบายที่สุด

สำหรับหลักสูตร ของโครงการ Development Administrator in Digital Era (DAD) ของ NIDA เป็นหลักสูตรสำหรับ ‘ผู้บริหารรุ่นใหม่’ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ มุมมองใหม่ ทักษะและความสามารถเชิงพฤติกรรมผ่านการถ่ายทอดจากกูรูชั้นนำระดับประเทศจากทุกวงการ เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารและพัฒนาองค์กรในยุค Digital Transformation อีกทั้งยังพัฒนาทักษะที่สำคัญในยุค Digital ผ่านการร่วมกิจกรรม Design Think Workshop ที่ช่วยให้เข้าใจถึงแนวทางพื้นฐานในการแก้ปัญหาในองค์กร และกิจกรรม Bootcamp ที่ผู้เข้าอบรมจะได้นำความรู้จากกลุ่มวิชาต่าง ๆ มาลงมือปฏิบัติงานจริง ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยสร้างเครือข่ายผู้เข้าอบรมต่อไปในอนาคต

และเรื่องที่น่าสนใจคือ ในบรรดาผู้เรียนหลักสูตร DAD รุ่นที่ 8 นี้ ก็มี ‘คนดัง’ จากวงการบันเทิง และ ‘นักการเมืองชื่อดัง’ ที่ผันตัวไปทำธุรกิจและเป็นผู้บริหาร ร่วมเข้าเรียนด้วย วันนี้ THE STATES TIMES จึงถือโอกาสรวบรวม โฉมหน้า ‘คนดัง’ ที่ได้เรียนรุ่นเดียวกับหนุ่มโตโน่ บอกเลยว่า ‘เด่นๆ ดังๆ’ กันทั้งนั้น เชื่อว่าลูกเพจ THE STATES TIMES ต้องรู้จักเป็นแน่!!

ขอเริ่มจากกลุ่มแรก ชื่อกลุ่ม XR มี 2 คนดังคือ ‘คุณกิ๊ฟท์ ธิติญา นพพงษากิจ’ ปัจจุบันเป็น CR&CC Manager บริษัทโตโยต้ากรุงเทพยนต์ ผู้จัดจำหน่ายโตโยต้าจำกัด ซึ่งในอดีตเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของไทยอย่างวง ที-สเกิ๊ต มีผลงานเพลงเด่น ๆ ก็คือ เพลงเจ็บแทนได้ไหม ไม่เท่าไหร่ เป็นต้น

คนต่อมาคือคุณปู หรือ ดร.ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิ เอ็กซ์ โซลูชั่นส์ จำกัด เดิมทีรับตำแหน่งรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ สำหรับใครที่ตามข่าวการเมืองบ่อย ๆ ก็จะคุ้นหน้าตากันดี

กลุ่มที่ 2 ชื่อกลุ่ม QUANTUM ต้องขอบอกเลยว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีคนดังอยู่เยอะที่สุด คนแรกของกลุ่มคือ คุณญาดา เทพนม ปัจจุบันเป็น Account Executive Spark Communication Company Limited และเป็นผู้รับตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2013 ถือเป็นมิสแกรนด์ไทยแลนด์คนแรกของประเทศไทย

คนต่อมาคือ คุณนุ่น ดารัณ บุญยศักดิ์ เจ้าของกิจการบริษัท จอย ออฟ ไทยไลฟ์ จำกัด อดีตนักแสดงมากฝีมือและเป็นพี่สาวของเฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ มีผลงานเด่นดังหลายเรื่อง เช่น ละครเงาราหู (2538) ละครทรายสีเพลิง (2539) ละครคมพยาบาท (2557)

คนถัดมาคือ คุณวิน เมธวิน อังคทะวานิช ปัจจุบันเป็น CEO Rabbit Moon Corportion Limited หากใครเติบโตในยุค 90 ก็จะคุ้นหน้าและคุ้นเสียงกันดีเพราะเป็นเจ้าของเพลงดังอย่าง เพลงนางฟ้า

คนต่อมาคือ คุณเอ๋ หรือ ดร.อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ปัจจุบันเป็นนักการเมือง อดีตเคยเป็นเลขาธิการพรรคกล้า มุ่งเน้นแก้ไขปัญหาในสังคมหลากหลายเรื่อง

คนสุดท้ายของกลุ่มนี้คือคุณบลู หรือ ผศ.ดร.ศักย์ ทับพลี (ชื่อเดิม เอราวัณ) วิทยากร / อาจารย์พิเศษ นอกจากนี้ยังเป็นเหรัญญิกและผู้อำนวยการพรรคกล้าอีกด้วย

กลุ่มที่ 3 ชื่อกลุ่ม ROBOTICS กลุ่มนี้มีคนดังคือคุณฟ้า อิงฟ้า เกตุคำ นักแสดงบริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด หรือช่อง 7 HD มีผลงานฝากแฟน ๆ ละครหลายเรื่อง เช่น สายโลหิต (2561) สารวัตรใหญ่ (2562) ลมพัดผ่านดาว (2566) และปีหน้า (2567) จะมีละครสองทระนง ออนแอร์ให้แฟน ๆ รับชมด้วย

ต่อมากลุ่มที่ 4 ชื่อกลุ่ม DEFI คนดังในกลุ่มนี้ก็คือ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องนักแสดง บริษัท เอ็กแซ็กท์ ซีเนรีโอ จำกัด จะคุ้นหน้าตาจากการประกวดร้องเพลงรายการเดอะสตาร์ 6 และกิจกรรมเพื่อสังคมอย่าง ‘One Man and The River’ ว่ายน้ำข้ามโขง หาเงินสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลในไทยและ สปป.ลาว

และกลุ่มสุดท้าย กลุ่มที่ 5 ชื่อกลุ่ม AGI กลุ่มนี้ก็มีคนดังเช่นกัน ได้แก่ คุณณัช ณัชชาวีล์ วาณิชย์สุรางค์ พิธีกรและผู้ดำเนินรายการ Thailand News Network หรือที่รู้จักในนาม TNN ช่อง 16 นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้าง ‘คนดัง’ เพื่อนร่วมรุ่นของหนุ่มโตโน่แต่ละคนดีกรีไม่ธรรมดากันเลย นอกจากสวย หล่อ มีความรู้ความสามารถแล้ว ยังเป็นตัวอย่างของคนใฝ่เรียนรู้และพัฒนาตัวเองอีกด้วย

สำหรับใครอยากรับชมผลงานของทั้ง 5 กลุ่มจากโครงการ Development Administrator in Digital Era (DAD) ของ NIDA (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์) รุ่นที่ 8 ก็สามารถรับชมได้ตามลิงก์นี้เลย

📌 กลุ่ม DEFI (ได้คะแนนมากเป็นอันดับ 1 ของรุ่นที่ 8👏)
ท่องเที่ยวไทยสุดเจ๋ง! โตโน่ดันแอป ‘YoldYeah’
https://youtu.be/TV5mHgmUBsI?feature=shared

📌 กลุ่ม AGI 
‘Kiddee’ แอปช่วยให้เด็กรู้เวลา มีสมาธิ มีวินัย มีมารยาท รู้ว่าเวลาไหนควรเรียน เวลาไหนควรเล่น
https://youtu.be/CAqO7Xmq90s?feature=shared

📌 กลุ่ม QUANTUM
แปลงน้ำมันที่เหลือจากการประกอบอาหารเป็นเงินได้แถมยังมีคนไปรับถึงบ้านกับแอป ‘GetOil’
https://youtu.be/buMYwdztsX4?feature=shared

📌 กลุ่ม ROBOTICS
แค่กล้า = เปลี่ยน บอกลาความกลัว แล้วกล้าไปกับเรา ‘สูงวัย..อะกล้า’
https://youtu.be/mlj6Giw9gnQ?feature=shared

📌 กลุ่ม XR
‘Finfriend’ AI อัจฉริยะที่จะช่วยตอบทุกปัญหาทางการเงินที่คุณสงสัย
https://youtu.be/HhbPfVExong?feature=shared

ส่วนแฟนเพจคนไหนสนใจเรียนหลักสูตรโครงการ Development Administrator in Digital Era (DAD) ของ NIDA (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์) รุ่นที่ 9 ทางโครงการก็เตรียมเปิดรับสมัครในปีหน้า (2567) หากไม่อยากพลาดก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://nida.ac.th/course/development-administrator-digital-era/ หรือติดตามแฟนเพจ https://www.facebook.com/dadgspanida ได้เลย