'คิม จองอึน' จบภารกิจ 1 สัปดาห์ในรัสเซีย นั่งรถไฟหุ้มเกราะมุ่งหน้ากลับเปียงยาง

(18 ก.ย.66) สื่อรัสเซียหลายแห่งรายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ โดยสารรถไฟหุ้มเกราะของเขาเดินทางออกจากภูมิภาคตะวันออกไกลของรัสเซียแล้วในวันนี้

สำนักข่าวเรีย โนวอสตีรายงานว่า มีพิธีส่งผู้นำเกาหลีเหนือที่สถานีรถไฟอาร์ตอม-ปรีมอร์สกี อาดีน (Artyom-Primorsky-1) พร้อมกับเผยแพร่คลิปภาพเห็นนายคิมโบกมือจากบนรถไฟ อำลาคณะตัวแทนรัสเซียที่นำโดยนายอเล็กซานเดอร์ คอซลอฟ รัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและนิเวศวิทยา

ขณะที่สำนักข่าวทาสส์รายงานว่า รถไฟของนายคิมมุ่งหน้าไปยังพรมแดนที่อยู่ห่างออกไป 250 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ทาสส์รายงานว่า นายคิมได้รับโดรนติดระเบิด 5 ลำ โดรนลาดตระเวน 1 ลำ ชุดอุปกรณ์กันกระสุนและผ้าพิเศษที่ไม่สามารถตรวจจับได้ด้วยกล้องถ่ายภาพความร้อนเป็นของขวัญจากผู้ว่าการแคว้นปรีมอร์เยของรัสเซียที่มีพรมแดนติดกับเกาหลีเหนือและจีน

ผู้นำเกาหลีเหนือเดินทางเยือนต่างประเทศอย่างเป็นครั้งแรกตั้งแต่โควิด-19 ระบาด โดยออกเดินทางจากกรุงเปียงยางในวันที่ 11 กันยายน และเริ่มการเยือนในวันรุ่งขึ้น ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับเรื่องทางการทหาร เช่น เยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องบิน เยี่ยมชมโรงงานผลิตอาวุธพร้อมกับรัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย ประชุมสุดยอดและแลกเปลี่ยนปืนไรเฟิลกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย อย่างไรก็ดี เขาได้พบกับกลุ่มนักศึกษาเกาหลีเหนือที่ศึกษาในเมืองวลาดิวอสต็อกก่อนเดินทางกลับในวันนี้


ที่มา : https://www.naewna.com/inter/757292