ใต้สะเทือน!! รทสช. โหม 'ประยุทธ์' เยือนทุกถิ่น ปลุกสู้ทุกศึก แม้แต่สงขลายังตลาดแตก สะท้อน!! ไม่เลือกพี่ตู่ พิธามาแน่

คิวเอี๊ยด!! แบบต้องทุ่มสุดตัว เริ่มแรกก็นอนพักค้างที่จังหวัดสงขลาเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 เม.ย.66 ก่อนที่จะตะลุยหาเสียงให้ผู้สมัคร 4 จุดใหญ่ๆ แต่ก็คุ้มอยู่!! เพราะสร้างปรากฎการณ์ 'ตู่ ตลาดแตก' ให้เห็นกับตา ซึ่งต้องนับว่า การลงไปภาคใต้ โฉบไปที่จังหวัดตรัง – พัทลุง และไปนวดเน้นพื้นที่สงขลา ทำให้กระแสพรรครวมไทยสร้างชาติกระเพื่อมแรงเอามากๆ...

ที่ต้องนวดขยี้ที่สงขลามากหน่อยเพราะชิงกัน 9 ที่นั่ง  คะแนนของ 4 พรรคใหญ่คือ ประชาธิปัตย์, รวมไทยสร้างชาติ, พลังประชารัฐ และภูมิใจไทยสูสีดูดี๋กันแทบทุกเขต อ้อ!! แว่วจากข่าวกรองด้วยว่า นี่เป็นอีกหนึ่งสนามที่คาดว่าสัปดาห์สุดท้ายกระสุนดินดำจะกระหน่ำสาดใส่กันเป็นไฟประลัยกัลป์...

แต่ที่น่าเศร้านิด คือ คนใต้ที่เคยได้ชื่อว่าตื่นตัวทางการเมืองสูง หลอกยาก...บัดนี้หลายพื้นที่ยอมถูกหลอกกินทั้งเบ็ดกินทั้งเหยื่อเป็นที่เรียร้อยแล้ว ผู้สมัคร นักการเมืองสีเทา 2-3 รายกำลังเยื้องกรายเข้าสภา...!!

ตามหน้าเสื่อหน้าไพ่ 4 พรรคที่เอ่ยนามมามีสิทธิเข้าสภา...แต่เล็ก เลียบด่วน ขออนุญาตข้ามรายละเอียดไปก่อน...ขอไปโฟกัสตรงปรากฏการณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กันก่อน

ไปสงขลารอบนี้แสดงว่าลุงตู่ต้องการเก็บทุกเม็ดทุกคะแนน...เพราะไปปราศรัยถึง 4 จุด เริ่มจากเขต 1 ของเจือ ราชสีห์ ที่ต้องบดขยี้กับรุ่นหลานอย่างสรรเพชร   บุญญามณี ลูกชายนิพนธ์ แม่ทัพใหญ่ ปชป. ที่เขต 1 นี่เองที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ประกาศขยับวัยจาก 'ลุงตู่' เป็น 'พี่ตู่'

จากนั้นเดินทางไป อ.รัตภูมิ เขต 5 ช่วย ปรีชา สุขเกษม   คนหนุ่มนักสู้ที่ถูกมือดีเอาสีดำไปละเลงป้าย...ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ต้องขึ้นเวทีจัดหนักไปหลายดอก และลุงตู่ก็กอดคอปรีชาปราศรัยเวทีนี้ร่วมชั่วโมง...ทำเอาผู้กำกับ สภ.รัตภูมิ ร้อนๆ หนาวๆ...ไปทีเดียว

แต่อีกคนที่คงจะหนาวๆ ร้อนๆ อยู่เหมือนกันก็คือ เจ้าของพื้นที่ บิ๊กเนม...รองหัวหน้าพรรค ปชป.อย่าง 'นายกชาย' หรือเดชอิศม์ ขาวทอง ที่ยังไงๆ ก็แพ้ไม่ได้...

ภาคบ่ายแก่ๆ 'พี่ตู่' ไปปราศรัยในพื้นที่ เขต 6 คลองหอยโข่งและเขต 2 อำเภอหาดใหญ่...ผู้คนมืดฟ้ามัวดิน  ก่อนจะยกคณะกลับกรุงเทพฯ และกำลังหาจังหวะลงใต้อีกครั้งที่แนวรบสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช  เพราะถ้าไม่ไป...17 เก้าอีกของ 2 จังหวัดนี้อาจปลิวหายไปได้ง่ายๆ...

ยิ่งยามนี้...โพลของหลายสำนักรายงานตรงกันว่า พรรคก้าวไกลที่แต่เดิมรุ่งโรจน์โชติช่วงอยู่ที่คะแนนปาร์ตี้ลิสต์อย่างเดียว วันนี้หลายเขตหลายพื้นที่ผู้สมัครส.ส.เขตมีสิทธิ์เข้าป้ายไม่น้อยกว่าครึ่งประเทศ...แปลว่าถ้า 76 จังหวัดได้มาแค่ 35 จังหวัดๆ ละคน  ก็ 35 คน  บวกกับกรุงเทพฯอีกสัก 15 คน   บวกกับปาร์ตี้ลิสต์อีกสัก 20 คน...ทั้งหมดก็ 70 คนแล้ว..มากกว่าโพลก่อนหน้านี้ที่ฟันธงกันว่ายังไงก็ไม่เกิน 40 คน

อย่าคิดว่า...ถ้าก้าวไกลมาแรง ทำให้พรรคเพื่อไทยเล็กลงพรรคเดียว...ต้องมองว่าทำให้ขั้วที่ถูกเรียกว่าฝ่ายอนุรักษ์หรือรัฐบาลเดิมหดเล็กลงไปด้วยเช่นกัน...

ฉะนั้นวันนี้อย่าได้แปลกประหลาดใจที่ฝ่ายอนุรักษ์...โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างชาติต้องโหมประโคม...ต้องเลือกให้ขาด กากบาท รทสช.ทั้งสองใบ...ไม่เลือกเราเขามาแน่...

และ...ไม่เลือกพี่ตู่...พิธามาแน่

เรื่อง: เล็ก เลียบด่วน