ติ่งส้มทิ้งบอมบ์!! เลือก ‘เพื่อไทย’ ได้ป้อม ภท.มีเฮ!! โพลพรรคใหญ่ยกให้ 2 เขต กทม.

ทุกปลายสัปดาห์...เลียบการเมืองก็จะเลาะขอบสนาม และล้วงลึกศึกเลือกตั้งด้วยข่าวสารสีสันประเภทลึกแต่ไม่ลับ...จับประเด็นจับกระแส..มาบอกกล่าวกัน...

ยื่นชี้แจงกกต. เรียบร้อยโรงเรียนเพื่อไทยไปแล้วเมื่อต้นสัปดาห์ หมอชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคบอกว่าไม่เพียงเรื่องนโยบายแจกเงิน 1 หมื่นบาทเท่านั้น แต่ยังชี้แจงนโยบายเรื่องอื่นๆ ไปด้วยรวมทั้งสิ้น 169 นโยบายเลยทีเดียว เรียกว่านาทีนี้ พรรคเพื่อไทย ก็คงผ่อนคลายได้นิดหน่อยที่กระแสถล่มนโยบายแจกหมื่นบาทเบาบางไปบ้างแล้ว…

แต่เชื่อหรือไม่ว่า ระเบิดลูกสำคัญที่พรรคเพื่อไทยยังปลดชนวนไม่ได้...แม้ว่าระยะหลังคุณหนูอุ๊งอิ๊งจะพัฒนาการพูดเก่งขึ้นแค่ไหนก็ตาม...นั่นคือระเบิดเรื่องดีลลับจับมือกับพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล...ซึ่งเรื่องนี้พอจะอ่านทางกันออกว่าพรรคเพื่อไทยโคตรลำบากใจ...ไม่อาจจะเล่นบทผีไม่เผาเงาไม่เหยียบแบบพรรคก้าวไกลได้...

อันว่าพรรคก้าวไกลนั้นหัวหน้าพรรคประกาศชัดว่าร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทยนั้นเป็นไปได้ แต่ต้องไม่มีพรรค 2ป. ร่วมด้วย กล่าวคือ… ‘มีลุงต้องไม่มีเรา’ ...ดังนั้นพอเพื่อไทยพูดไม่ชัดในเรื่องนี้ ยามนี้บรรดา ‘ติ่งส้ม’ ก็ทยอยปั่นแคมเปญด้อยค่า เพื่อไทยว่า…’เลือกเพื่อไทยได้ป้อม’ ประโยคเดียววลีเดียวเสียวทั้ง 400 เขต...

ปลายเดือนนี้สองลุงจะล่องใต้เดินตามรอยกันไป...ลุงป้อมนั้นปราศรัยใหญ่ที่นครศรีธรรมราช วันที่ 29 เม.ย.66 ส่วนลุงตู่จัดคิว 29-30 เม.ย.66 ลุยหาเสียงจังหวัดตรัง, พัทลุง, สงขลา และสตูล...แว่วว่าคืน 29 เม.ย.66 จะปักหลักพักค้างที่ อ.หาดใหญ่กันเลยทีเดียว....ทิ้งช่วงสักพักจะเลี้ยวกลับไป สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช...สมรภูมิสำคัญของภาคใต้อีกครั้ง

‘เล็ก เลียบด่วน’ เคยวิเคราะห์เอาไว้สัปดาห์ก่อนโน้นว่า 3 จังหวัดสมรภูมิภาคใต้ คือ สุราษฎร์ธานี,   นครศรีธรรมราช และสงขลา ชิงกัน 26 ที่นั่ง หากรวมไทยสร้างชาติวาดหวัง 70 ที่นั่ง และ ‘ลุงตู่’ จะขออยู่ต่อทำต่อ...อย่างน้อยจะต้องแบ่งครึ่งกับประชาธิปัตย์ใน 3 จังหวัดนี้ให้ได้...ดังนั้นถูกแล้ว ชอบแล้วที่จะตะลุยไป 3 จังหวัดนี้ในช่วงโค้งสุดท้าย...ถ้าปักปักหลักพักค้างได้แบบหาดใหญ่บุกไปให้ถึงลุ่มน้ำปากพนัง ทะเลสาบสงขลาก็จะตอบโจทย์ชัยชนะ.. ว่ากันว่าคำขวัญ ‘เลือกความสงบจบที่ลุงตู่’ อาจจะไม่ขลังที่สนามกรุงเทพฯ อีกแล้ว  แต่สำหรับที่ภาคใต้ยังใช้ได้...เพราะคนใต้ไม่เชื่อน้ำยาคนอื่นที่จะต่อกรกับระบอบทักษิณ…

ว่าแต่รู้หรือไม่ว่า...เลือกตั้ง 2562 คนที่คิดคำขวัญ ‘เลือกความสงบจบที่ลุงตู่’ ออกมาใช้ในสัปดาห์สุดท้ายถึงขั้นทำให้พรรคประชาธิปัตย์สูญพันธุ์ในกรุงเทพฯ ก็คือ คุณบี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งวันนี้เป็นแม่ทัพ กทม.ให้กับพรรคภูมิใจไทย...และไม่รู้ว่ารอบนี้ คุณบี-พุทธิพงษ์ จะคิดคำขวัญอะไรให้พรรคภูมิใจไทย เพื่อตอกเสาเข็มใน กทม. ให้ได้...เพราะสนามนี้หินมากสำหรับภูมิใจไทย…

แต่ก็อยากกระซิบให้คุณบีทราบว่า เมื่อเร็วๆ นี้ พรรคใหญ่เขาทำโพลล์สำรวจ ผลปรากฏว่าพรรคภูมิใจไทยเข้าป้าย 2 เขต...แถวๆ ‘คลองเตย’ กับ ‘สวนหลวง’

รีบไปปิดจ๊อบให้ได้ก็แล้วกัน…

เรื่อง: เล็ก เลียบด่วน