หมดความเชื่อมั่น นทท. โวย โดนหมาจรจัดกัด ที่หาดอ่าวนาง เสียค่ารักษากว่า 2 หมื่นบาท ร้องแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

นักท่องเที่ยวโวย ถูกสุนัขจรจัดไล่กัดได้รับบาดเจ็บขณะเดินออกกำลังกาย หน้าหาดอ่าวนาง ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาล กว่า 2 หมื่นบาท เรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

กลับมาอีกแล้วปัญหาสุนัขจรจัดทำร้ายนักท่องเที่ยวที่หาดอ่าวนาง ล่าสุด เกิดเหตุสุนัขจรจัดบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ไล่กัดนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ และต้องเสียค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินกว่า 20,000 บาท สร้างความไม่พอใจแก่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเป็นอย่างมาก และเกิดความไม่มั่นใจในความปลอดภัย

เบื้องต้น ทราบว่านักท่องเที่ยวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นายแดเนียล สุดใจ (Daniel Sudjai Kutrakun) อายุประมาณ 60 ปี เป็นคนไทยที่มีภรรยาเป็นชาวอเมริกันและทำงานอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และจะกลับมาเที่ยวที่หาดอ่าวนางทุกปี โดยพักอยู่โรงแรมแห่งหนึ่ง หน้าหาดอ่าวนาง ทั้งสองเป็นแขกวีไอพีของโรงแรม

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 มี.ค.) ขณะที่นายแดเนียล และภรรยา กำลังเดินออกกำลังกายบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง ห่างจากที่พักประมาณ 300 เมตร ระหว่างที่เดินอยู่นั้นพบฝูงสุนัขประมาณ 5 ตัว กำลังรวมตัวกันที่ชายหาด และมีตัวผู้ตัวเมียคู่หนึ่งกำลังผสมพันธุ์กัน เมื่อเห็นนายแดเนียลและภรรยา สุนัขตัวสีน้ำตาลได้วิ่งเข้ามากัดขาซ้าย นายแดเนียล จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ท่ามกลางความตกใจกลัวของภรรยานายแดเนียล

ซึ่งนายแดเนียล จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมา บันทึกภาพฝูงสุนัขดังกล่าวเอาไว้เพื่อแชร์ในโลกออนไลน์ ก่อนจะเดินทางไปรักษาตัวที่คลินิก ซึ่งทั้งค่าตรวจรักษา และยาค่ายาเป็นเงินจำนวนกว่า 2 หมื่นบาท

โดยนายแดเนียล บอกว่า ตนมาเที่ยวที่อ่าวนางทุกปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลนั้นตนไม่ติดใจอะไร แต่ไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดกับนักท่องเที่ยวคนอื่นอีก

จึงฝากไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลและแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ซึ่งหาดอ่าวนางเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง แต่ตอนนี้กลับรู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัยเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาหตุการณ์สุนัขจรจัดหาดอ่าวนาง กัดนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นบ่อยครั้งเกือบทุกปี ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นเด็กอายุประมามณ 4 ขวบ จนถึง 12 ขวบ หลังเกิดเหตุทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาแก้ปัญหาด้วยการจับตัวสุนัขที่อาศัยตามชายหาดด้วยวิธีการยิงยาสลบ และนำไปฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ก่อนนำไปปล่อยที่อื่น แต่ไม่นานฝูงสุนัขก็กลับมาอีก


ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9660000023088