‘ชูวิทย์’ ชื่นชม ‘บิ๊กตู่’ เป็นชายชาติทหาร หลังรับปากตรวจสอบ ปมหลานเอี่ยวทุจริต

‘ชูวิทย์’ ชื่นชม ‘บิ๊กตู่’ เป็นชายชาติทหาร หลังยอมพบถกปมหลานเอี่ยวทุนจีนสีเทา ยอมหยุดแฉตามที่นายกฯ ขอเพื่อตรวจสอบ ชี้นายกฯ รับปากพร้อมฟันหากผิดจริง บอกงานนี้มาไม่เสียเที่ยว

เมื่อวานนี้ (9 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 20.15 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังร่วมกิจกรรมเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ห้องรับรองเป็นเวลา 10 นาที

จากนั้น นายชูวิทย์ได้เปิดเผยว่า เมื่อเข้าไปในห้อง นายกฯ ได้ทักทายและกล่าวว่า “ชูวิทย์ มีอะไรก็ว่ามา” “ชูวิทย์ พอแล้ว หยุดได้แล้ว อย่าไปพูดทําร้ายใคร ถ้ามีหลักฐานก็นํามาแสดง และถ้าเป็นจริง ก็พร้อมที่จะฟัน” 

ซึ่งนายกฯ ยืนยันแบบชายชาติทหารว่าจะจัดการกับปัญหานี้ แต่การดำเนินการต้องมีขั้นมีตอน โดยรอให้ฝ่ายจเรสรุปเรื่องก่อน โดยนายกฯ กล่าวว่าได้กำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แล้ว ตนก็รับฟัง ซึ่งตนก็ต้องยอมรับ ถ้านายกฯ พูดอย่างงี้ก็แสดงว่า ท่านมีความเอาใจใส่ ถ้านายกฯ พูดแบบนี้แสดงว่าใจถึง เมื่อนายกฯ ใจถึงยอมรับฟัง คนอย่างชูวิทย์ ซึ่งเป็นประชาชนคนเล็ก ๆ ก็ถือว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ รับฟังปัญหาของประชาชนคนหนึ่ง ตนก็ต้องให้เวลาจัดการปัญหาตามระบบราชการ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ยืนยันนายกฯ ไม่ได้กล่อมอะไรตน ไม่มีการเกี๊ยะเซี๊ยะ แม้ว่าจะพบแค่ 10 นาทีก็ตาม วันนี้ตนได้ยินจากปากนายกฯ ส่วนเรื่องอื่นก็คิดว่าวันนี้ตนพอ ถือว่ารับปากนายกฯ แล้ว นายกฯ ให้คํามั่นว่าเป็นลูกผู้ชาย ซึ่งตนก็เป็นลูกผู้ชายเกินร้อย เมื่อคนระดับนายกฯ บอกเช่นนี้ แต่สำหรับกรณีจีนเทา ตนก็จะขุดคุ้ยต่อไป แต่ก็จะไม่ไปเรียกร้องให้นายกฯ จัดการอะไร เพราะนายกรับปากแล้วว่าจะจัดการอย่างไร เพียงแต่ขอเวลาเท่านั้น เราเป็นนักการเมืองมาก่อน เมื่อนายกฯ ยอมมาคุยเช่นนี้ ก็ถือว่ามากแล้ว และถือว่าผลการหารือวันนี้ตนพอใจ และถือว่านายกฯ เป็นชายชาติทหาร และยืนยันว่าจะไปตรวจสอบ เพราะนายกฯ บอกว่าไม่รู้เลย ถือว่าการเจรจาวันนี้แฮปปี้เอนดิ้ง

ผู้สื่อข่าวถามวว่า ฝากอะไรถึง พล.อ.ประยุทธ์ ภายหลังเปิดตัวสมัครสมาชิกพรรค รทสช. นายชูวิทย์ กล่าวว่า ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีก วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนักการเมืองแล้ว เมื่อกี้ตนเจอ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตนกล่าวกับ นายธนกร ว่าแซวเล่น คุณเป็นรุ่นน้องผม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช.ตนก็รู้จัก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตนก็รู้จัก ดังนั้นไม่แปลกถ้าท่านจะมาอยู่ในวงการการเมือง ท่านย่อมรู้จัก วันนี้เราเจรจากัน เข้าใจกัน ถือว่าไม่เสียเที่ยว


ที่มา: https://www.naewna.com/politic/703185