‘บิ๊กตู่’ เผย สถานะการเงินประเทศไปในทิศทางบวก ยัน!! ได้รับความเชื่อมั่น-ยอมรับจากหลายประเทศทั่วโลก

นายกรัฐมนตรี สถานะการเงิน การคลังประเทศดี โวได้รับการยอมรับจากนานาชาติ แม้ มีคนลำบากอยู่บ้าง แต่รัฐบาลจะหามาตรการที่เหมาะสมดูแล บอกปีหน้าค่าไฟแพงขึ้นจากต้นทุนการผลิต

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ถึงสถานการณ์การเงินการคลังภายในประเทศ ว่า ดี ได้รับความเชื่อมั่นและเชื่อถือจากองค์กรต่างประเทศ ขอให้ใจเย็น ๆ แล้วกัน รัฐบาลกำลังทำให้ดีที่สุด ทุกคนก็รู้ว่าช่วงนี้ปัญหามีเยอะ แต่ก็ยังโชคดีที่หลาย ๆ อย่างดีขึ้น รวมถึงการจับจ่ายใช้สอยก็ดีขึ้น ขณะเดียวกันคนที่ลำบากก็ยังมีอยู่ รัฐบาลก็จำเป็นจะต้องหามาตรการที่เหมาะสม เพื่อรักษาเสถียรภาพการเงินการคลังเราให้ดี และสถานะการเงินการคลังของเราถือว่าดีมาก ๆ ถ้าเทียบกับที่อื่น ที่เราได้ไปอียูมาเขาก็ชื่นชมเรา

ส่วนปัญหาค่าไฟฟ้าที่จะขึ้นในปี 2566 ทำให้คนตกใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องมองเหตุและผล ขึ้นเพราะอะไรขึ้นมากขึ้นน้อยหรือไม่ ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าต้นทุนการผลิตไฟฟ้าไฟฟ้ามาจากไหน เมื่อต้นทุนการผลิตสูงขึ้น เราก็พยายามจะให้เดือดร้อนน้อยที่สุด และในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ แพ็กเกจของขวัญปีใหม่ของแต่ละกระทรวงที่จะมอบให้ประชาชนในช่วงช่วงเทศกาลปีใหม่จะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณา