‘เอกชัย’ ชี้!! 8 ปี การเกษตรไทยไม่พัฒนา เชื่อ!! หากเป็นเพื่อไทย เกษตรไทยก้าวกระโดด

นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่าเพื่อไทยความหวังของเกษตรกร ทุกครั้งที่เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เกษตรกรสามารถลืมตาอ้าปากได้ เพราะ พวกเราแก้ปัญหาที่ฐานรากทางเศรษฐกิจ สร้างแรงจูงใจ ให้ความรู้ หาตลาด เพิ่มผลผลิต ลดต้นทุน กระจายรายได้ ขยายโอกาส เพิ่มผลผลิตเกษตรกร ดูแลปัจจัยในการผลิต สนันสนุนทุนในการทำงาน 

ที่ผ่านมา 8 ปีเกษตรกรยากลำบากมาพอแล้ว รายได้ไม่พอรายจ่าย ปัจจัยการผลิต ปุ๋ย น้ำมันแพงหมด เกษตรกรเป็นหนี้สินอยู่ด้วยความยากลำบาก แต่ราคาสินค้าเกษตรไม่เพิ่มขึ้น ซ้ำยังตกต่ำลง ชลประทานไม่ได้รับการปรับปรุงพัฒนาเท่าที่ควร การเกษตรทั้วโลกเปลี่ยนไปหมดแล้ว คุณภาพ ผลผลิต ราคา ทุกประเทศต่างแข่งขันกันพัฒนา เราหยุดนิ่งไม่ได้ วันนี้ไทยเสียแชมป์ส่งออกข้าวให้อินเดีย ผลผลิตต่อไรต่ำกว่าเวียดนามสองเท่า คุณภาพข้าวหอมผกาลำดวลของกัมพูชาพัฒนาจนได้รับรางวัลอันดับหนึ่งแซงข้าวหอมมะลิไปเรียบร้อย เราเสียแชมป์ ทั้งคุณภาพ ราคา และ ผลผลิตต่อไร เพราะรัฐบาลไม่มีฝีมือ ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผ่านมาในรัฐบาลนี้เศรษฐกิจเราโตต่ำที่สุดในภูมิภาคตลอด

เราหยุดนิ่งมานานพอแล้ว ถึงเวลาที่เพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาล เรามีนโยบาย ที่จะนำเทคโนโลยี มาใช้ทางการเกษตร เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มผลผลิตให้กับเกษตรกร agritech เกษตรแม่นยำ รัฐบาลในวันข้างหน้า จะไม่ใช่รัฐบาลที่บ่นแต่ว่าสินค้าไทยไม่เป็นที่ต้องการล้นตลาดผลิตมากเกินไป ขายแต่สิ่งเดิมๆๆ แต่รัฐบาลในวันข้างหน้าจะต้องเข้าไปดูสิ่งที่โลกต้องการ ปรับปรุงเมล็ดพันธุ์ เจรจาทางการค้า จัดหาตลาด นำเทคโนโลยีลงสู่ดิน พัฒนาเมล็ดพันธุ์ ผลิตสินค้าคุณภาพที่โลกต้องการ เพิ่มผลผลิตต่อไร่ และพัฒนาสายพันธุ์ที่เหมาะสมกับตลาดดินฟ้าอากาศ เราต้องกลับมาเป็นผู้นำด้านนวัตรกรรมทางด้านการเกษตร สร้างสินค้าคุณภาพ ผลผลิตสูง ราคาดี สร้างรายเสริม และรายได้ใหม่ให้กับเกษตรกร ตามนโยบายพรรคที่ว่า ดินดำ น้ำดี มีต้นพันธุ์ ยืนยันราคา จัดหาแหล่งทุน สนับสนุนการผลิต ถึงเวลาแล้ว ที่จะผลิกฟื้นความเป็นอยู่ของเกษตรกร เพิ่มรายได้ใหม่ เพื่อไทย คิดใหญ่ และทำเป็น