'ศักดิ์สยาม' แง้ม!! รอดู 16 ธันวาคม ส.ส.ตบเท้าเข้า ภท.ไม่ต่ำกว่า 43 คน

(13 ธ.ค. 65) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ กล่าวก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีกรณีที่มีส.ส.จากหลายพรรค ทั้งพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย และเตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ว่า ให้รอดูวันที่ 16 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ขอให้จับตาในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะ มี ส.ส.ที่ชัดเจนมาร่วมเปิดตัว 37 คน และ ยังมี ส.ส. ที่อยู่ระหว่างการดีล เจรจาใน ‘ทางลับ’ อีกประมาณ 5-6 คน ก็จะมาร่วมสังเกตการณ์ภายในงานด้วย และบางคนอยู่ระหว่างการตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ โดยเฉพาะ ส.ส.กทม. และส.ส.จังหวัดปริมณฑล บางคน ที่ช่วงแรกได้รับการทาบทามให้ย้ายไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตอนนี้ก็เกิดอาการลังเลกับท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ยังไม่ขัดเจน ขณะที่แกนนำพรรคภูมิใจไทยต้องการความชัดเจน เพื่อวางตัวผู้สมัคร ส.ส.

อย่างไรก็ตาม หากในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ 4-5 วันหลังจากนี้ ยังอยู่ในการ ‘ดีลลับ’ หากตกลงกันได้จนเป็นที่น่าพอใจ แล้ว ก็จะมีส.ส.ลาออกเพิ่มขึ้นอีก และคาดว่าเบื้องต้นในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะมี ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นๆ ที่จะย้ายมาพรรคภูมิใจไทย ไม่ต่ำกว่า43 คน เข้าร่วมในงานดังกล่าวด้วยเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นก็จะมีการทะยอยเปิดตัวว่าที้ผู้สมัครส.ส. ในนามพรรคภูมิใจไทยต่อไป รวมถึงการเปิด ‘ดีลลับ’ อีกเป็นระยะๆ ในช่วงเดิอน ม.ค.66 เนื่องจากสถานการณ์ภายในของแต่ละพรรคการเมืองยังไม่นิ่ง ยังมีแนวโน้ม ที่ส.ส. จะย้ายพรรคอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ชัดเจน


ที่มา: https://www.thaipost.net/hi-light/282534/