'อนุทิน' ชี้!! ผลโพลชูนั่งนายกฯ แค่กำลังใจ ยัน!! ตัวแปรแท้จริง อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

'อนุทิน' กั๊ก!! ส.ส.ย้ายซบภูมิใจไทย อุบ!! ให้รอดู 16 ธ.ค.นี้ เปิดก่อนยื่นสมัครไม่ได้ ชี้!! ผลโพล ปชช.อยากให้เป็นนายกฯ แซง 'บิ๊กตู่' ไม่เท่ากับคำตัดสินของประชาชน

(13 ธ.ค. 65) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การที่ตนเดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากจะมายื่นใบลาการประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยตัวเอง เพื่อเดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 51 ระหว่างวันที่ 13-16 ธ.ค.นี้ ที่จ.เชียงใหม่   

ผู้สื่อข่าวถามถึงการประชุมพรรคภูมิใจไทย และเปิดตัวส.ส.พรรคอื่นที่จะย้ายมาร่วมงานว่า ให้รอวันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะมีการประชุมพรรคภูมิใจไทย ส่วนจะมีการเปิดตัว ส.ส. ที่จะย้ายมาร่วมงานหรือไม่นั้น ต้องบอกว่าพรรคเราไม่ได้ปิดกั้นอะไร รอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน วันนี้ยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เซ็นใบสมัครด้วยซ้ำ ส่วนรายชื่อที่ออกไปนั้น ไม่รู้ว่าออกมาได้อย่างไร มีจริงบ้างไม่จริงบ้างก็คาดเดากันไป ตอนนี้ยังพูดไม่ได้ จะพูดได้ก็ต่อเมื่อตนลงนามในใบสมัครของคนที่จะเข้ามา และวันที่ 16 ธ.ค.นี้จะแจ้งให้ทราบ ส่วนวันนี้มีการรีโนเวทพรรคเพื่อเตรียมการรับการเลือกตั้งของทางพรรคและการประชุมต่าง ๆ เยอะไปหมด

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่ซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจความนิยมของประชาชน โดยระบุว่านายอนุทิน นำมาเป็นอันดับหนึ่งที่อยากให้มาเป็นนายกฯ แซงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายอนุทิน กล่าวว่า "อยู่ที่ประชาชน จะเป็นอะไรก็แล้วแต่หลังเลือกตั้งเราต้องพร้อม และประชาชนเป็นคนตัดสิน เราตัดสินนักการเมืองเองไม่ได้ แต่ส่วนตัวต้องเตรียมความพร้อม จะประมาทไมได้ ของตายมีที่ไหนในโลก ทุกอย่างจะประสบผลสำเร็จหรือจะออกมาอย่างไร อยู่ที่การทำงานของแต่ละคน ถ้าไม่ขยันคงทำอะไรไม่ได้"

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 12 คน จะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า “เดี๋ยวต้องดู อย่างที่บอกถาแต่ละคนยังไม่สมัครก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร ต้องรอให้มาสมัครก่อนจะแถลงให้ประชาชนรับทราบ”

เมื่อถามย้ำว่าได้ให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ หลังผลโพลออกมาอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า “เรื่องโพลฟังไว้เป็นแค่กำลังใจ ของแท้ คือ ผลการเลือกตั้ง ถึงอย่างไรต้องให้กำลังใจกันอยู่แล้ว เพราะทำงานร่วมกันมา 4 ปี ให้กำลังใจทุกวัน ต่างคนต่างให้กำลังใจ และไม่ได้ทำโพลเอง ใครทำก็ไม่รู้ ย้ำว่าของแท้ คือ ประชาชนตัดสิน”

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.แล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า "พรรคการเมืองเป็นของทุกคน ใครมาใครไปเราห้ามไม่ได้ เป็นความพอใจ ไปบังคับใครไม่ได้ ถ้าไปที่ไหนแล้วมีโอกาสที่ดีกว่า ทำงานที่ชอบมากกว่าและดีกว่าก็ไป ซึ่งตนเคยผ่านเอกชนมาก่อน ไม่ได้คิดอะไรตรงนี้ เซ็นใบลาออกวันละไม่รู้กี่คน แต่ถ้าเจอคนเก่งก็ชวนมาทำงานทำให้องค์กรเจริญรุ่งเรือง เป็นปกติ"