เพื่อไทย โต้ ‘สุชาติ’ อัดวิจารณ์ค่าแรง 600 บาทต่อวัน ลั่น!! ไม่กระทบงบแผ่นดิน เหน็บ พปชร. ขึ้น 400 ยังทำไม่ได้

ส.ส.โจ้ โต้กลับ ‘รมว.แรงงาน’ ติงนโยบายค่าแรง 600 บาทพรรคเพื่อไทย ลั่นไม่กระทบงบแผ่นดินฟุ้งถ้าประชาชนเห็นว่าดีจริงต้องเลือกให้ ‘แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน’ เหน็บ ‘ประยุทธ์’ บริหารเศรษฐกิจเหลว เก่งแต่กู้ขนาดขึ้นค่าแรง 400 บาทยังทำไม่ได้

วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่รัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.)ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่บอกว่า พรรคเพื่อไทย หากจะหาเสียงอะไร ก็แล้วแต่ ควรคำนึงถึงหายนะทางเศรษฐกิจด้วย อย่าหาเสียงเพราะนึกสนุกแบบนี้ (กรณีเพื่อไทยประกาศนโยบายค่าแรง 600 บาท/วัน) เพราะสิ่งที่พูดออกมามันเหมือนการโยนระเบิดเวลาให้เจ้าของกิจการ การหาเสียงแบบนี้เป็นการโยนภาระให้ภาคเอกชน แต่ตัวเองได้คะแนนเสียงซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง นอกจากนี้จะกระทบต่อนักลงทุนต่างประเทศ เพราะจะไม่กล้าเข้ามาลงทุน หากจะหาเสียงอะไรก็แล้วแต่ ควรคำนึงถึงหายนะทางเศรษฐกิจด้วย

นายยุทธพงศ์กล่าวต่อว่า นายสุชาติ รมว.แรงงาน ที่ออกมาโวยวาย เรื่องค่าแรงงาน 600 บาท/วัน ภายใน 4 ปี เพราะนายสุชาติ อาจจะไม่เข้าใจเศรษฐศาสตร์ และระบบเศรษฐกิจสมัยใหม่ การที่คุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พูดเรื่อง ค่าแรงงาน 600 บาท/วัน ภายใน 4 ปี คือ การที่พรรคเพื่อไทยได้ มาเป็นรัฐบาล และ พรรคเพื่อไทย บริหารเศรษฐกิจ เป็นแบบมืออาชีพ เศรษฐกิจประเทศไทยจะโตเฉลี่ย อย่างน้อยร้อยละ 5 ต่อปี พอเศรษฐกิจดี นักธุรกิจมีเงินเยอะ มีรายได้เยอะ ก็มีเงินจ่ายค่าแรงงานสูงขึ้น ไม่ได้กระทบอะไร กับภาระงบประมาณแผ่นดินเลย

นายยุทธพงศ์กล่าวอีกว่า ยกตัวอย่าง บริษัทหนึ่งมีกำไรมากก็จะสามารถจ้างงาน ที่ให้ค่าจ้างสูง คนเก่ง แรงงานที่มีความสามารถสูง ก็จะเคลื่อนย้ายแรงงาน มาทำงานที่บริษัท ให้เงินค่าจ้างที่สูงกว่า ถ้าบริษัทไม่จ้างสูง ก็ไม่มีคนมาทำงาน และ รมต.สุชาติ อย่าลืมว่า สมัยรัฐบาลประยุทธ์ บริหารเศรษฐกิจล้มเหลว ค่าครองชีพสูงไปเท่าไหร่แล้ว เงิน 100 บาท ทานข้าวมื้อหนึ่งยังไม่อิ่มเลย ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ปรับค่าแรงงาน 600 บาท/วัน ผู้ใช้แรงงาน และคนจนจะอยู่อย่างไร และถ้าประชาชนเห็นว่า นโยบายค่าแรง 600 บาท/วัน ของพรรคเพื่อไทยดี เลือกตั้งคราวหน้า ก็ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย ให้ ‘แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน’ ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่ฝีมือการบริหารมากกว่า อย่างพรรคพปชร. ประกาศค่าแรง 400 บาท ยังทำไม่ได้เลย เพราะพล.อ.ประยุทธ์บริหารไม่เป็น เก่งแต่กู้เงิน จึงไม่รู้ว่าจะบริหารอย่างไร ให้ได้ค่าแรงงาน 600 บาท


ที่มา: https://mgronline.com/politics/detail/9650000116382