‘ธนกร’ จวก ‘ธนาธร’ เสนอนิรโทษกรรม ม.112 ซัด แค่หาทางลงให้ตนเอง อย่าอ้างคนส่วนใหญ่

‘ธนกร’ จวก ‘ธนาธร’ เสนอนิรโทษกรรมคดี ม.112 อย่าเอาความต้องการของตัวเองมาอ้างว่าเป็นความเห็นคนส่วนใหญ่ ลั่นคนติดคุกเพราะจงใจจาบจ้วงสถาบัน อัดถ้าไม่อยากอยู่ก็ออกไป ไม่ใช่ชักศึกเข้าบ้าน ชี้นิสัยคนไทย กล้าทำก็ต้องกล้ารับ ไม่ใช่กล้าทำแล้วค่อยหนีไปต่างประเทศ

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เสนอนิรโทษกรรมคดี มาตรา 112 พร้อมทั้งระบุว่า การพูดถึงประเด็นปฏิรูปสถาบันเป็นเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ใช่อาชญากรรมว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่จำเป็นต้องนิรโทษกรรมคดี มาตรา 112 เพราะไม่มีใครต้องมาติดคุกเพราะจาบจ้วงสถาบัน แต่ปัจจุบันที่มีก็เพราะคนบางกลุ่มมักไปปลุกปั่นเยาวชนด้วยชุดข้อมูลผิด ๆ ดังนั้น การที่มีคนติดคุกตามมาตรา 112 อยู่ในขณะนี้ เป็นเพราะคนเหล่านั้นจงใจจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปเลย แยกแยะให้ออก

อย่างไรก็ตาม เข้าใจได้ว่านายธนาธรกำลังหาทางลงให้ตัวเอง แต่เป็นการหาทางลงที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษ เพราะไม่ยอมรับผิด แต่อยากพ้นโทษฟรี ๆ ซึ่งไม่ถูกต้อง และที่วันนี้นายธนาธรออกมาเรียกร้องโดยอ้างว่าเป็นหน้าที่ของประชาชนนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะความจริงมีอยู่อย่างเดียวคือ คนไทยทุกคนพร้อมที่จะปกป้องสถาบันและยกไว้อยู่สูงสุดต่างหาก อย่าเอาความต้องการของคนแค่บางกลุ่มมาอ้างว่าเป็นความเห็นของคนส่วนใหญ่

“การเรียกร้องให้เรื่องนี้อยู่ภายใต้เขตอำนาจของศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ ICC เพื่อสอบสวนพิจารณาคดีและนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายสากลนั้น เป็นข้อเสนอที่น่าตลก เพราะคนทำผิดกระทำผิดในประเทศไทยอย่างจงใจ แต่กลับเรียกร้องให้ต่างชาติยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการชักศึกเข้าบ้าน ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้ว ถ้านายธนาธรไม่พอใจสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพ ก็แค่ออกจากประเทศไทยไปทุกอย่างก็จบ ไม่ใช่เสนอแนวทางที่จะสร้างความปั่นป่วนให้กับคนทั้งประเทศแบบนี้ นิสัยคนไทย กล้าทำก็ต้องกล้ารับ ไม่ใช่กล้าทำแล้วค่อยหนีไปต่างประเทศทีหลัง” นายธนกร กล่าว