'อนุสรณ์' ชี้ ปชช.วินิจฉัย 'ประยุทธ์' ไม่ควรได้กลับมา เชื่อ!! วันนี้ศาลให้รอด แต่จะจอดในคูหาเลือกตั้งปี 66 

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกฯ ต่อ ความเป็นนายกฯ ไม่สิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ว่า การวินิจฉัยที่เกิดขึ้นเป็นการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน 6 คนบอกว่าได้ไปต่อ 3 คนบอกว่าต้องพอแค่นี้ แต่การทำหน้าที่ของประชาชนไทย 66 ล้านคนยังไม่จบ ความจริงประชาชนได้วินิจฉัยมาตั้งแต่ต้นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรได้กลับมา แต่เมื่อได้กลับมาก็กังขาสงสัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาทำไม หรือพล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 8 ปียังเสียหายไม่พอ บอกว่าจะคืนความสุข แต่ประชาชนได้รับแต่ความทุกข์เพิ่มหรือไม่ ทำประเทศหนี้ล้น ประชาชนหนี้ท่วม อะไรที่สัญญากับประชาชนไว้ไม่สามารถทำได้ 

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า 8 ปีใช้งบประมาณแผ่นดินไป 28.5 ล้านล้านบาท ทำหนี้สาธารณะทะลุ 10 ล้านล้านบาท ทำหนี้ครัวเรือนพุ่ง 14.6 ล้านล้านบาท ทำคนจนจาก 6 ล้านคนเป็น 18 ล้านคน ทำเงินบาทอ่อนค่าที่สุดในรอบ 16 ปี ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส พาเหรดกันขึ้นราคา 8 ปีฝีมือได้แค่นี้ยากที่จะมีปาฏิหาริย์ชั่วข้ามคืน หากตั้งใจจะมาจัดการประชุมเอเปก จะเป็นการประชุมที่ล้มเหลวที่สุดครั้งหนึ่งเพราะตัว พล.อ.ประยุทธ์เอง 

ทั้งนี้ นายโจ ไบเดน ประธานนาธิบดีสหรัฐฯ ก็ไม่มา ผู้นำชาติต่างๆ จะตั้งคำถามถึงการดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ต้องออกเพราะอะไร พล.อ.ประยุทธ์ไม่อาย แต่ประชาชนอาย ประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร บรรดาพรรคร่วมรัฐบาลที่ร่วมด้วยช่วยกันพายเรือ อุปถัมภ์ค้ำชูพล.อ.ประยุทธ์มา ประชาชนจำแม่น หวังว่าเมื่อถึงเวลาประชาชนจะพิพากษาพล.อ.ประยุทธ์และพวกในคูหาเลือกตั้ง คงไม่มีพรรคไหนเล่นละครตบตาประชาชนอีก พรรคไหนที่โหวต พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ประชาชนรอพิพากษาพรรคเหล่านั้นในวันเลือกตั้ง 

“ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ได้ถึง 5 เม.ย. 68 แต่ถ้าประชาชนไม่เลือกพรรคพลังประชารัฐ ไม่เลือกพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบัน หรือพรรคที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ก็ไม่สามารถเป็นได้ 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ แม้ศาลจะให้รอด ก็ต้องจอดเพราะประชาชนพิพากษาอยู่ดี” นายอนุสรณ์ กล่าว