สำนักงานเขตสายไหม ส่งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน หลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก สอท. เขตสายไหม

วันที่ 14 กันยายน 2565 น. อ.บัญชาพล อรัณยะนาค ผู้ประสานงานเขตสายไหม พรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่ได้ทำหนังสือร้องทุกข์ไปยังสำนักงานเขตสายไหม เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา กรณีชุมชนเลียบคลองหกวา ฝั่งสายไหม และเคหะชุมชนออเงิน ตึก 21 ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขัง มาเป็นระยะเวลานาน ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยร่วม 1,500 คน ทั้งชีวิตความเป็นอยู่และการจราจรในบริเวณโดยรอบ 

ในวันนี้ได้รับการตอบรับจากสำนักงานเขตสายไหม ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือตามคำร้องขอ โดยช่วยสูบน้ำออกจากบริเวณดังกล่าว และร่วมสำรวจครอบครัวผู้เดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เพื่อที่จะหาวิธีในการให้ความช่วยเหลือต่อไป

นายสุรนันทน์  เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และประธานภาคกรุงเทพฯ ได้กล่าวขอบคุณนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งขอให้กำลังใจทุกฝ่ายในการปฏิบัติหน้าที่  

นายสุรนันทน์ ยังกล่าวว่า การแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากระยะยาวนั้น ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งระดับท้องถิ่นและระดับชาติ จะต้องร่วมมือวางแผนเพื่อรับมือภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นตามมาได้อีกในอนาคต