'นิพิฏฐ์' แซะ!! 'เต้น' หวังเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ระวังซ้ำรอย 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' หนีออกนอกประเทศ

วันที่ 8 ส.ค. 65 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กสวนกลับกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวพาดพิง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ในการปราศรัยที่ภาคเหนือ โดยระบุว่า แลนด์สไลด์หรือครับ ระวังมิดจมหัวนะ ตนได้ฟัง นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ไปพูดที่ภาคเหนือ บอกให้เลือกพรรคเพื่อไทยแบบแลนด์สไลด์ ถ้าพูดแค่นั้น ตนก็ไม่ว่าไร แต่นายณัฐวุฒิกลับพาดพิงไปถึง ดร.สมคิด, ดร.อุตตม และคุณสนธิรัตน์ ว่า ตอนบุคคลทั้งสามอยู่พรรคพลังประชารัฐ ท่านเหล่านี้เคยพูดว่า จะทำให้คนจนหมดไป ซึ่งที่เขาพูดนั้น ความหมายก็คือ จะทำให้คนไทยพ้นจากเส้นความยากจน และหากได้ทำอย่างจริงจัง ก็สามารถทำได้ แต่บุคคลทั้งสามพูดได้ไม่นานก็ต้องลาออกจากรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เขาลาออกทำไม ทำไมไม่อยู่ทำนโยบายแก้ปัญหาความยากจนให้ถึงเวลาเลือกตั้งเถอะ ตนจะพูดให้ฟัง 

นายนิพิฏฐ์ ระบุอีกว่า เวลานี้ ดูเหมือนณัฐวุฒิจะ 'คึก' เป็นพิเศษ นั่งดีดลูกคิดรางแก้ว เหมือนว่าก่อนเลือกตั้ง พูดอย่างนี้ ปากอย่างนี้ ถูกใจเจ้านาย กำลังจะถูกรางวัลที่ 1 ยังไงยังงั้น ส่วนเรื่องแลนด์สไลด์ หรือ? เป็นไปได้ ตนไม่ดูแคลนหรอก แต่ณัฐวุฒิ อย่าลืมว่า เวลาฝนตกแล้วแลนด์สไลด์ มันจะมีน้ำ มีดิน มีโคลน ไหลลงมา เขาจึงเรียกว่า 'แลนด์สไลด์' ในทางธรณีวิทยา มวลดินจะฝังกลบทุกสิ่งทุกอย่างบนเส้นทางที่มันแลนด์สไลด์ลงไป 

โดยนายนิพิฏฐ์ ได้ยกตัวอย่างว่า คุณทักษิณ ชินวัตร เคยแลนด์สไลด์มาแล้ว ก็ถูกดินกลบหน้า จนต้องหนีไปดูไบ ส่วนคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยแลนด์สไลด์มาแล้ว จนโคลนกลบหน้า หนีแลนด์สไลด์ออกนอกประเทศไปขึ้นเครื่องบินที่กัมพูชา วันนี้ นายณัฐวุฒิ ขอให้ อุ๊งอิ๊ง แลนด์สไลด์ นี่ถ้าตนอยู่ใกล้ๆ ตนจะตบปากนายณัฐวุฒิ ว่า ไปแช่งอุ๊งอิ๊งเขาทำไม จะให้เขาหนีไปไหนอีกรึยังไง พูดอย่างนี้แช่งเขานะ 

“ผมก็อยากให้ณัฐวุฒิ ร่ำรวยแบบแลนด์สไลด์ จะได้เอาเงินไปจ่ายตามคำพิพากษากับคำพูดที่ว่า 'เผาเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง' ยังไม่จ่ายค่าเผาเขามิใช่หรือ ตอบหน่อย?” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

ขณะที่ นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ว่าตอนบุคคลทั้งสองอยู่พรรคพลังประชารัฐเคยประกาศว่าจะทำให้คนหายจน แต่ตอนนี้หายไปหมดแล้ว ว่า ในฐานะโฆษกพรรคขอเรียนว่า นายสนธิรัตน์ ไม่ได้หายไปไหน และยังทำงานเพื่อหาทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าไม่ได้เป็นรัฐบาล หรืออยู่ในคณะรัฐมนตรีแล้ว แต่ก็ยังทำงานเพื่อประชาชน ที่ผ่านมาคุณสนธิรัตน์ได้พยายามสะท้อนปัญหาและเสนอคำแนะนำต่างๆ ไปยังรัฐบาล อยู่ตลอดเวลา ทั้งเรื่องราคาพลังงาน เรื่องเงินเฟ้อ ราคาสินค้า 

ขณะที่นายสมคิด แม้ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่เท่าที่ตนทราบท่านก็ออกมาพูด และให้คำแนะนำที่ดีๆ ต่อรัฐบาลตลอดเวลา ดังนั้นตนคิดว่าทั้งสองท่านไม่ได้หายไปไหน และยังช่วยทำงานให้กับบ้านเมืองเพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนจนอยู่ตลอดเวลา นายณัฐวุฒิ ควรติดตามข่าวสารการเมืองและเศรษฐกิจบ้างจะได้ทราบเรื่องเหล่านี้

“ผมขอย้ำว่าสิ่งที่นายณัฐวุฒิพูดไม่เป็นความจริง เป็นการพูดเพื่อหาเสียงโจมตีคนอื่นเท่านั้น ไม่ได้มีข้อเท็จจริงแต่ประการใด” นายนริศ กล่าว