‘ทิพานัน’ แนะเพื่อไทย ‘มูฟออน’ ได้แล้ว อย่าทำตัวเป็น ‘วัสสการพราหมณ์ยุยง’

‘ทิพานัน’ ย้อนแสบเพื่อไทย ‘มูฟออน’ จากศึกซักฟอกได้แล้ว อย่าทำตัวเป็น ‘วัสสการพราหมณ์ยุยง’ ยุให้พรรคพลังประชารัฐแตกแยก ยันสภาฯ ไว้วางใจ ‘บิ๊กป๊อก’ ทำงานต่อ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแห้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นกรณีส.ส.พรรคประชารัฐโหวตคะแนนไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 6 เสียงเป็นการส่งสัญญาณเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า... 

การอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านพ้นไปแล้ว โดยที่ไม่สามารถล้มรัฐบาลและไม่ได้มีประเด็นใดที่หวือหวาอย่างที่โฆษณาชวนเชื่อ ในขณะที่รัฐบาลยังมีเสถียรภาพมั่นคง เดินหน้าพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนต่อไป จึงไม่ควรมโน หรือสร้างประเด็นยุยงให้เกิดแรงกระเพื่อมในรัฐบาล และในพรรคพลังประชารัฐ เพราะผลคะแนนโหวตไว้วางใจของ พล.อ.อนุพงษ์ เกินกึ่งหนึ่ง ถือว่าสอบผ่าน ได้รับฉันทามติจากสภาฯ ถือว่าได้รับความไว้วางใจจากตัวแทนพี่น้องประชาชนให้ทำงานต่อ

ส่วนที่ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ออกมาเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเลิกอุ้ม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้อุ้มใครทั้งสิ้น รัฐมนตรีอยู่ในตำแหน่งได้ ก็ด้วยผลงานของตนเองเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ที่มีภารกิจสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เช่นการแก้ไขหนี้นอกระบบ การจัดทำฐานข้อมูลในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้มีความเชื่อมโยงกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อที่จะออกแบบนโยบายและดูแลแก้ปัญหาความยากจนให้แก่ประชาชนในระดับฐานรากได้ และการจัดการปัญหาสาธารณภัยต่าง ๆ ของประเทศ ภัยพิบัติ น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน

“พรรคเพื่อไทยควรมีสปิริต รู้แพ้ รู้ชนะ เพราะมีโอกาสในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว แต่กลับไม่มีประเด็นอะไรหวือหวา หรือสมราคาคุยทำให้ประชาชนผิดหวัง เหมือนอภิปรายแก้บน ควรทำใจแล้วมูฟออนจากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้แล้ว ไม่ใช่ทำตัวเป็นแพ้ในเกมแล้ว มาหาเรื่องยุยงพรรคอื่น ทำตัวเป็นวัสสการพราหมณ์ เช่นนี้” น.ส.ทิพานัน กล่าว