'ธันวา' ปลื้ม!! 'ชัชชาติ' ปัดตบมุกเสี้ยมจากนักข่าว ย้ำชัด!! ขอเป็นผู้ว่าฯ ของคนกรุงเทพฯ ทุกคน

นายธันวา ไกรฤกษ์ ทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงท่าทีของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หลังถูกนักข่าวถามเสี้ยม ระบุว่า...

...ได้ฟังคุณชัชชาติให้สัมภาษณ์ที่สวนลุมเมื่อเช้า มีนักข่าวสำนักนึง พยายามถามเสี้ยมประมาณว่า...

"ผลคะแนนที่ออกมาถือเป็นการสั่งสอนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและรัฐบาลรู้ตัวว่าประชาชนไม่ศรัทธาต่อไปแล้ว ควรคืนอำนาจได้แล้วใช่หรือไม่ รวมถึงผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ก. ที่ฝ่ายประชาธิปไตยได้เก้าอี้เป็นจำนวนมากนั้น ก็เป็นการตอกย้ำข้อเท็จจริงดังกล่าวใช่หรือไม่"

คุณชัชชาติ ตอบอย่างชัดเจนว่า "อย่าไปพูดอะไรแบบนั้นเลยครับ อย่าแบ่งคนออกเป็นฝ่ายๆ และอย่าถือว่าใครเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ผมพยายามเป็นผู้ว่าของคนกรุงเทพทุกคน เพื่อให้เดินหน้าไปด้วยกัน"

ผมไม่ได้ถอดคำพูดมาเป๊ะ ๆ แต่ใจความเป็นทำนองนี้แน่นอน ต้องขอขอบคุณที่เมื่อชนะแล้วก็ไม่ได้กล่าวอ้างความชอบธรรมมาเป็นของตนเอง หรือเหยียดคนอื่นให้ด้อยกว่า แต่ยังคงอ่อนสุภาพ ไม่สร้างความเกลียดชัง และยึดผลประโยชน์ส่วนรวมอยู่เสมอ 

ขอให้ยึดแนวทางนี้ไว้ อย่าหวั่นไหว อย่าตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มใดๆ และอย่าสะทกสะท้านกับคำติฉินนินทา เพื่อสร้างสังคมที่ดีให้กับลูกหลานของเรา 

..เป็นกำลังใจให้นะครับ


ที่มา: https://www.facebook.com/100053133825566/posts/pfbid0NcgYok2pRMrHDuF7Bc9c6LV59FXp6wAABqCFDwVAnHEczdje9jZ35PhWGzBCGLZtl/