ล้มแลนด์สไลด์!! 'เสื้อแดง' เหนือ-อีสาน ส่งสัญญาณต้านพท.  ลั่นเจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือควาย

อดีตประธานคนเสื้อแดง ย้ำเลิกหลงเชื่อวาทกรรมประชาธิปไตยจอมปลอม ลั่นไม่ยอมเป็นควายให้สนตะพายหมาในคอก ชวนคนเสื้อแดงลาออกจากสมาชิกไปสมัครพรรคป้องสถาบัน 

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา นางนิตยา นาโล หรือนักสู้ปอสี่  อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน ให้สัมภาษณ์ย้ำว่า วันนี้ตนเองและสมาชิกได้ออกมาต่อต้านพรรคเพื่อไทย (พท.) อย่างหนัก หลังพรรค พท.จะดึงคนเสื้อแดงมาร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งอยากให้คิดทบทวนความหลังด้วยว่า ที่พวกเราคนเสื้อแดงและอดีตคนเสื้อแดงเคยออกมาต่อสู้เพื่อพรรค พท. จนทำให้หลายคนติดคุก หลายคนเสียชีวิต สุดท้ายมีนักการเมืองคนไหนมาช่วยเหลือพวกเราบ้าง มิหนำซ้ำในปี  2554 พรรค พท.คัดสรรผู้สมัครเป็น ส.ส.แต่ละจังหวัดก็เป็นกลุ่มคนที่ไม่เคยเห็นหัวประชาชนคนเสื้อแดงที่เคยออกมาต่อสู้ด้วยกัน คนสู้กลับถูกปล่อยทิ้ง คนมีเงินกลับได้เป็นผู้สมัคร ส.ส. สุดท้ายแกนนำบางคนกลับได้รับตำแหน่งเป็นถึงรัฐมนตรี ก็ไม่เคยสนใจจะมาช่วยเหลือคนเสื้อแดงที่ได้รับความเดือดร้อน บางคนต้องติดคุกหรือหนีตายออกนอกประเทศ

“วันนี้คุณกลับจะมาถามหาคนเสื้อแดงเพื่อจะมาเป็นครอบครัวเพื่อไทย คุณเคยคิดบ้างไหมว่าพวกเขาเหล่านั้นต้องพบเจออะไรมาบ้าง คุณยังจะมาล้อเล่นกับความรู้สึก พอเสียทีเถอะค่ะกับวาทกรรมสวยหรู แต่แท้จริงแล้วเป็นประชาธิปไตยจอมปลอม ที่ทำเพื่อตัวเองและครอบครัว อย่าเอาประชาชนหรือคนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตยในอดีตมาเป็นเครื่องมืออีกต่อไปเลย ถ้าคุณรักประเทศไทยจริงๆ ต้องหันมาร่วมมือกันสลายสีเสื้อให้เป็นสีเดียวกัน นั่นคือสีแห่งความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” นางนิตยากล่าว

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสานกล่าวอีกว่า ตอนนี้ได้ส่งสัญญาณไปยังสมาชิกคนเสื้อแดง และอดีตสมาชิกหมู่บ้านเสื้อแดงให้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค แล้วมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะพวกเราถูกวิทยากรและแกนนำหลอกมานานแล้วให้ชังชาติ ชังแผ่นดิน จาบจ้วงหวังล้มล้างพระมหากษัตริย์

ขณะที่นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับประธานจังหวัดตากและอุตรดิตถ์ว่า ต่อไปพวกเราจะไม่ยอมถูกหลอกอีกต่อไปแล้ว  จะขอทำงานเพื่อลบล้างความผิดที่เคยถูกหลอกให้ดำเนินการมา แม้ว่าไม่ได้กระทำเอง แต่พวกเราก็เป็นเจ้าบ้านที่มีวิทยากรมาปราศรัยหวังล้มล้างสถาบัน วันนี้จึงขอเดินหน้าเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันให้ครบทั้งภาคเหนือ และได้ประสานงานไปตามคนเสื้อแดง และอดีตสมาชิกหมู่บ้านเสื้อแดงให้ลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองนั้น พวกเราจะไม่ยอมเป็นทาสหรือขี้ข้าให้บุคคลใดบุคคลหนึ่ง ที่ทำทุกวิถีทางที่จะเอาผลประโยชน์เพื่อตนเองและครอบครัว โดยไม่เห็นหัวคนเสื้อแดงที่เคยสู้ถวายชีวิตเพื่อพวกเขา แต่สุดท้ายพวกเราก็ถูกทิ้ง ถูกดำเนินคดีมาอย่างต่อเนื่องและไม่มีใครยื่นมือช่วยเหลือ

"พอกันทีกับคำหลอกลวงที่พวกเราเคยหลงเชื่อ เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือควาย เราไม่อยากเป็นควายหรือเป็นหมาอยู่ในคอกของใครอีกต่อไปแล้ว เราสู้แทบตายเพื่อคุณ แต่สุดท้ายเรากลับถูกมองว่าเป็นเพียงหมาตัวหนึ่งที่ไม่เคยมีคุณค่าในสายตาของพวกคุณ" นายสมชัยกล่าว