‘วิโรจน์’ นำขบวน ส.ก. มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ชู!! พัฒนาเมืองเก่า ยกระดับเสน่ห์ย่านตามสไตล์วิโรจน์

วิโรจน์ เบอร์ 1 ขน ส.ก. 50 เขต ประเดิมแนะนำตัวกับคนกทม. มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หวังคว้าชัยชนะ กทม. ทุกเขตพื้นที่ เขตแรกเริ่มที่พระนคร ชูนโยบายพัฒนาฟื้นฟูเมืองเก่า ยกระดับเสน่ห์ย่านตามแบบฉบับวิโรจน์

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล เดินทางออกจากศาลาว่าการ กทม. 2 พร้อมผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประเดิมพื้นที่เขตพระนคร พาผู้สมัครแนะนำตัวกับพี่น้องประชาชนคึกคัก วิโรจน์ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ถึงหมายเลขที่จับได้ในวันนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้เบอร์ 1 เพราะหมายถึงประชาชนต้องมาอันดับ 1 สอดคล้องกับนโยบายของพรรค สร้างเมืองที่คนเท่ากัน

สำหรับเส้นทางขบวนรถแห่วันนี้คือการมุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นสัญลักษณ์ในการคืนอำนาจให้กับประชาชน หลังจากที่ถูกแช่แข็งการเลือกตั้งมากว่า 8 ปี  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการคืนอำนาจ คืนความเป็นธรรม และคืนเมืองที่คนเท่ากัน ให้กับกรุงเทพ ด้วยนโยบายหลัก 12 ข้อ โดยเฉพาะนโยบายสวัสดิการถ้วนหน้า ที่จะเติมเงินสวัสดิการให้กับผู้สูงอายุ เด็ก และผู้พิการ  

เมื่อเดินทางถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเขตพระนคร วิโรจน์ ได้ย้ำกับผู้สื่อข่าว ถึงนโยบายทวงคืนสนามหลวงและนโยบายพัฒนาพื้นที่เมืองในเขตเมืองเก่าว่า การทวงคืนสนามหลวง คือ การคืนชีวิตของผู้คน คืนย่าน พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ และคืนการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะการจัดระเบียบที่แล้วมาละเลยชีวิตของคน กทม. มีคนจำนวนมากในอดีตที่ใช้พื้นที่สนามหลวงสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่งที่สนามหลวงถูกล้อมรั้ว ทำกิจกรรมได้ไม่สะดวก และผลักให้ประชาชนต้องลงไปเดินบนถนน สุ่มเสี่ยงต่ออันตราย

นอกจากคืนสนามหลวงให้คน กทม. และคืนชีวิตให้ย่าน วิโรจน์ยังตั้งใจจะโละระเบียบข้าราชการที่เน้นออกคำสั่งอวดเบ่ง แต่จะนำเอาเวทีประชาพิจารณ์ การพูดคุย และหาทางออกร่วมกัน มาปรับใช้กับการจัดระเบียบย่านเมืองเก่า วิโรจน์เชื่อว่า การบริหารเมืองที่คือการรับฟัง พูดคุย และร่วมแสดงความคิดเห็น มากกว่าการออกคำสั่งอย่างที่แล้วมา

ปิดท้ายเส้นทางแห่ ทีมวิโรจน์เดินทางถึงศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าพร้อมเข้าไปทำหน้าที่ผู้ว่าฯ เพื่อคนกรุงเทพทุกคน