‘โฆษกรัฐบาล’ ยันใช้สิทธิ์ประกันชีวิตรักษาโควิด ย้ำ สาธารณสุขไทยทำได้ดี แม้มีปัญหา ‘เจอ แจก จบ’

โฆษกรัฐบาลชี้ภาพรวมบริหารจัดการโควิด-19 ระบบสาธารณสุขไทยทำได้ดี "เจอ แจก จบ" ส่วนน้อยมีปัญหาก็ต้องแก้ไขกันไป ยันติดเชื้อไม่มีอภิสิทธิ์ชนเท่าเทียมกันหมด

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 65 ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตอบโต้นักข่าวช่องหนึ่งที่พาดพิงว่า ได้รับอภิสิทธิ์ในการรักษาโควิด ในขณะที่แม่ของนักข่าวท่านนั้น ที่อายุ 77 ปี ซ้ำเป็นโรคหอบหืด แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแล โดยระบุว่า

ผมคิดว่าในภาพรวมการบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 ระบบสาธารณสุขไทยทำได้ดีท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตแล้ว ขนาดอาจารย์หมอศิริราช หรืออาจารย์หมอซึ่งเป็นที่ปรึกษาศบค. ยังบอกว่ารัฐบาลไทยทำได้ดี ทำทุกอย่างมากมาย เมื่อเทียบกับต่างประเทศซึ่งปล่อยให้ประชาชนดูแลตนเอง ต่างจังหวัดเพื่อนผมติดเยอะมาก ก็ไปโรงพยาบาล เจอ แจก จบ ผมว่าขณะนี้อาจจะมีส่วนน้อยที่มีปัญหาบ้างก็ต้องแก้ไขกันไปครับ ผมอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันดีกว่าตำหนิกันไปมา ท่านนายกก็สั่งการทุกอย่าง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทุกวันครับ

ส่วนตัวผมติดโควิด-19 ก็ไม่ได้มีอภิสิทธิ์ชนอะไร เท่าเทียมกันหมด ผมก็ใช้ประกันชีวิตตามสิทธิ์ รักษาตามอาการ หมอจะส่งฟาวิฯ มาให้ผมก็ไม่ได้เอา ให้เอาฟาวิฯ ไปรักษาคนอาการหนักดีกว่า ที่ผ่านมาไม่ว่าใครติดโควิดประสานให้ช่วย ผมก็จะประสานช่วยเหลือทุกคน สุดท้ายแล้วเราจะต้องใช้ชีวิตอย่างสมดุลกับโควิดให้ได้ ที่สำคัญต้องฉีดวัคซีนให้ครบ ดูแลตัวเองขั้นสูงสุด 

ปล.ส่วนที่น้องนักข่าวช่องหนึ่งพาดพิงถึงผมนั้น ผมเข้าใจหัวอกน้องดีไม่ถือโกรธอะไรครับและน้องก็ทราบดีว่าพี่ไม่ได้อภิสิทธิ์ชนอะไร รักษาตามสิทธิ์ปกติ ถ้าการทำงานของระบบสาธารณสุขติดขัดบ้าง พี่ก็ขอโทษแทนแต่อย่าไปโทษระบบสาธารณสุขเลย หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนทำเต็มที่แล้ว ขอให้น้องและครอบครัวหายป่วยจากโควิดโดยเร็ววันนะครับ 15 ปีที่รู้จักกับน้องน่าจะรู้จักพี่ดี ส่วนพี่ก็ยังรักษาตัวอยู่ครับ ขอให้จิตใจนำพาร่างกายนะครับ


ที่มา : https://www.facebook.com/100000954744131/posts/7194278403947246/