ขวัญใจวัยรุ่น!! "ปิยบุตร" สุดป๊อบ! คณะก้าวหน้าบูธเเตก  ปชช. - นศ แห่ซื้อหนังสือ พร้อมขอลายเซ็นพรึ่บ

ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 บรรยากาศที่บูธ A14 ‘ คณะก้าวหน้า ’ มีนักศึกษาเเละประชาชนที่สนใจเเละผู้สนับสนุนติดตามในผลงานของคณะก้าวหน้า พรรคก้าวไกล เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 17.15 น. "ปิยบุตร แสงกนกกุล" แกนนำคณะก้าวหน้า เดินทางมาถึงบูธคณะก้าวหน้า เพื่อแจกลายเซ็นให้สำหรับนักศึกษา ประชาชน ที่เดินทางเข้ามาซื้อหนังสือ “จนกว่าอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน”

“ถามว่า เราจะสู้กันไปเมื่อถึงจะชนะ คำถามนี้มันสะท้อนให้เห็นว่า ประชาธิปไตยมันอาจจะไม่ใช่จุดสิ้นสุดก็ได้ เมื่อบริบทการเมืองเปลี่ยนไป มันก็เปลี่ยนไปตาม ปัญหาระดับใหญ่คือ โครงสร้างทางการเมือง มันไปกระจุกตัวอยู่ไม่กี่คน ตั้งเเต่ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่มา สิ่งสำคัญคือ เราต้องการเปลี่ยนขั้วการเมืองเดิม ลดความเหลื่อมล้ำ กระจายอำนาจรัฐ ส่งเสริมสิทธิมนุษยชน เเละนี่เป็นโจทย์ใหญ่ที่เราทุกคนต้องร่วมมือกันไปต่อสู้กับกลุ่มทุนอำนาจใหญ่ที่มีเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ของประเทศ"  ปิยบุตร กล่าว

“น้องๆ ที่มาซื้อหนังสือ หลายคนมาซื้อหนังสือตั้งแต่ตอนยังไม่มีสิทธิเลือกตั้ง จนวันนี้เขามีสิทธิที่จะเลือกตั้งเเล้ว นี่สะท้อนให้เห็นว่า การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน นิวโหวตเตอร์มันเปลี่ยนไป เขาต้องการเห็นการเปลี่ยนเเปลงของสังคม ที่พวกเราจะส่งมอบอนาคตให้พวกเขาในวันข้างหน้า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผมคิดว่าเป็นการเลือกตั้งที่สำคัญ ที่คนกรุงเทพมหานคร ต้องตื่นตัวทางการเมือง หลังจากที่เราไม่ได้เลือกตั้งภายหลังการรัฐประหารของระบอบเผด็จการ “ ปิยบุตร กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับหนังสือ จนกว่าอำนาจสูงสุดจะเป็นของประชาชน เป็นหนังสือการรวบรวมคำอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร บทสัมภาษณ์ คำปราศรัย และการบรรยาย ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 จนถึงเดือนธันวาคม 2564 ผ่านเหตุการณ์ช่วงสามเดือนสุดท้ายของชีวิตในสภาผู้แทนราษฎรของปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องถึงพัฒนาการเเละบริบททางการเมือง การต่อสู้กับระบอบเผด็จการ โดยเชื่อว่า การเมืองคือความเป็นได้ นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง

สำหรับนักศึกษา ประชาชนที่สนใจ สามารถเดินทางมาเลือกซื้อหนังสือ เเละของที่ระลึกของคณะก้าวหน้า พรรคก้าวไกล ได้ที่บูธ A14 ชั้น 1 (G floor) ใกล้ทางเชื่อมต่อ MRT โดยงานสัปดาห์แห่งชาติ ครั้งที่ 50 เเละสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 20 จะจัดขึ้นตั้งเเต่วันจัดระหว่างวันที่ 26 มี.ค. – วันที่ 6 เม.ย. 2565 ที่สถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร


ที่มา : https://siamrath.co.th/n/335251