'ทิพานัน' โชว์ผลงาน 'บิ๊กตู่' สารพัดโปรเจกต์ แนะเปิดใจกว้าง อย่าโดนการเมืองบิดเบือน

'ทิพานัน' โชว์ผลงานนายกฯ พัฒนาอุดรธานีสารพัดโปรเจกต์ เห็นใจ 'สาวอุดร' โดนบรรยากาศการเมืองบิดเบือน หวังพึ่ง ส.ส. ในพื้นที่ไม่ได้

3 ธ.ค. 64 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีหญิงสาวอุดรธานีกล่าวกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางลงพื้นที่ จ.อุดรธานี ว่า “หากพัฒนาไม่ได้ก็ให้เกษียณเร็ว ๆ ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน” ว่า จุดประสงค์ในการลงพื้นที่ของ พล.อ. ประยุทธ์ คือการรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม นำมาดำเนินการแก้ไขปัญหาและปรับปรุงการพัฒนาด้านต่าง ๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้ตรงจุด ซึ่งที่ผ่านมานายกฯ มีนโยบายในการพัฒนาประเทศในทุกจังหวัดอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยเฉพาะในส่วนของ จ.อุดรธานี

นอกจากการลงพื้นที่ไปเพื่อเตรียมความพร้อมและส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่แลนด์มาร์กสำคัญที่วังนาคินทร์ คำชะโนดซึ่งอยู่ในแผนพัฒนาจังหวัดอุดรธานีปี 61-65 แล้ว นายกฯ ได้อนุมัติแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมและการขนส่ง เพื่อขยายโอกาสทางเศรษฐกิจและการเดินทางให้มีความสะดวกต่าง ๆ มากมาย ที่ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว เช่น โครงการขยายผิวจราจร ทางหลวงหมายเลข 2 อุดรธานี - หนองคาย, โครงการขยายผิวจราจร ทางหลวงหมายเลข 216 ถนนวงแหวนรอบเมืองอุดรธานี ด้านทิศตะวันออก, โครงการขยายช่องจราจรจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร ทางหลวงหมายเลข 2 - พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์

พร้อมกันนี้ นายกฯ ยังเร่งดำเนินการโครงการรถไฟทางคู่ ขอนแก่น-อุดรธานี-หนองคาย, โครงการพัฒนาท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรองรับการเติบโตของนักเดินทางและนักท่องเที่ยว ทั้งโครงการปรับปรุงสนามบินอุดรธานี ในหลายโครงการเพื่อเสริมศักยภาพให้สามารถรองรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวได้ 7.4 ล้านคนใน 10 ปีข้างหน้า ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 3 พันล้านบาท และโครงการท่าเรือบก (Inland Container Depot) จังหวัดอุดรธานี เชื่อมโยงก่อสร้างทางรถไฟ 2 เส้นทาง ภายนอกพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี (2.8 กม.) และในเขตพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี 1 กิโลเมตร

น.ส. ทิพานัน กล่าวว่า ด้านอุตสาหกรรม นายกฯ เร่งผลักดันโครงการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ให้สอดรับกับการแข่งขันในเวทีสากลโครงการที่ 7 Logistic Park ศูนย์กลางการค้าและการขนส่งของอนุภูมิภาค ลุ่มแม่น้ำโขง ที่สำคัญ จ.อุดรธานี และชาวอุดรฯ ยังได้โอกาสสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างงาน โดยได้จัดงาน “พืชสวนโลก” ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนพ.ย. - มิ.ย. ปี 2570 ด้วยวงเงินงบประมาณกว่า 2,500 ล้านบาท จึงขอใช้โอกาสนี้ในการสื่อสารไปยังพี่น้องประชาชนชาวอุดรธานี และหลายจังหวัดในภาคอีสาน รวมทั้งพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้ทราบเพื่อเตรียมพร้อมรับโครงการต่าง ๆ ที่จะสร้างโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ที่ขยายไปยังชุมชน จังหวัดและภาพรวมของประเทศ

“เข้าใจความรู้สึกและเห็นใจพี่น้องประชาชนชาว จ.อุดรธานี ที่ต้องการเห็นจังหวัดมีการพัฒนาหลายด้าน ๆ แต่บรรยากาศทางการเมืองบิดเบือนเบี่ยงเบนการรับรู้ของพี่น้องประชาชน ทำให้รู้สึกคับข้องใจ เพราะที่ผ่านมาประชาชนหวังพึ่ง ส.ส.ในจังหวัด แต่พึ่งพาไม่ได้ เพราะไม่มีแนวคิดหรือข้อเสนอเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เห็นแต่บทบาทการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องทางการเมืองมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ลดบทบาทสถาบัน และพาคนบางคนกลับบ้าน ในขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ทุ่มเทพัฒนาประเทศในหลายด้าน” น.ส.ทิพานัน ระบุ