10 อันดับมหาวิทยาลัยในประเทศจีนที่ได้รับการขนานนามว่าผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพทั้งทักษะด้านวิชาและความรู้ รวมไปถึงการทำงานที่มีประสิทธิภาพและสามารถต่อยอดพัฒนาทางด้านอาชีพได้อย่างดีเยี่ยม (พาร์ท 2)

ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว THE STUDY TIMES ได้แนะนำ 5 อันดับ มหาวิทยาลัยในประเทศจีน เหลืออีก 5 อันดับ จะมีมหาวิทยาลัยอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย !

10 อันดับ มหาวิทยาลัยในประเทศจีน (พาร์ท 1)

Click on Clever >> https://thestatestimes.com/post/2021072204

อันดับที่ 6 University of Science and Technology of China (中国科学技术大学) 

อยู่ในอันดับที่ 53 ของโลก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1958 เดิมตั้งอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ก่อนจะย้ายมายังเหอเฝย เมืองหลวงของมณฑลอันฮุยซึ่งเป็นที่ตั้งปัจจุบันในปี ค.ศ. 1970 การก่อตั้ง University of Science and Technology of China ซึ่งได้รับการขนานนามว่า "เป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ด้านการศึกษาและวิทยาศาสตร์ของประเทศจีน" ปัจจุบัน USTC มีชื่อเสียงด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

เว็บไซต์ : https://en.ustc.edu.cn/ 


เครดิตภาพ : https://applyforchina.com/index/schools/show/id/9.html

อันดับที่ 7 Nanjing University (南京大学) 

อยู่ในอันดับที่ 124 ของโลกตั้งอยู่ที่เมืองหนานจิง เมืองหลวงของมณฑลเจียงซู เมืองโบราณที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเป็นเมืองหลวงเก่าของจีน Nanjing University ก่อตั้งปี ค.ศ. 1902 ภายใต้ชื่อ National Central University ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น Nanjing University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดของจีน ปัจจุบันมีชื่อเสียงด้านการวิจัยต่าง ๆ สาขาวิชาที่เปิดสอนมีทั้งในด้านเคมี วัสดุศาสตร์ วิศวกรรม ธรณีวิทยาและวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม

เว็บไซต์:  https://www.nju.edu.cn/EN/

เครดิตภาพ : https://www.facebook.com/NanjingUniversity/

อันดับที่ 8 Wuhan University (武汉大学) 

อยู่ในอันดับที่ 246 ของโลก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1893 ในชื่อ Ziqiang Institute และเปลี่ยนชื่ออีกหลายครั้งก่อนจะมาเป็น Wuhan University ชื่อปัจจุบันในปี ค.ศ. 1949 Wuhan University ได้รับการยกย่องว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจีน มีความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมที่เกิดจากการผสมผสานโลกตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน ด้วยสถานที่ตั้งที่ติดกับภูเขาและล้อมรอบด้วยทะเลสาบ ทำให้พื้นที่ในมหาวิทยาลัยอบอวลด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ 

เว็บไซต์ : https://en.whu.edu.cn/

เครดิตภาพ : https://www.applyforchina.com/index/schools/show/id/14.html

อันดับที่ 9 Tongji University (同济大学) 

อยู่ในอันดับที่ 256 ของโลก ตั้งอยู่ในกรุงเซี่ยงไฮ้ ก่อตั้งโดยแพทย์ชาวเยอรมันนาม Erich Paulun ในปี ค.ศ. 1907 โดยเป็นโรงเรียนแพทย์เยอรมันก่อนจะได้รับการสถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยเต็มตัวในปี ค.ศ. 1923 มีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรมโยธา และมหาสมุทรศาสตร์ โดยสำหรับด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมโยธานั้นถือได้ว่าเป็นอันดับ 1 ของประเทศจีน

เว็บไซต์ :https://en.tongji.edu.cn/ 


เครดิตภาพ : https://www.facebook.com/同濟大學-Tongji-University

อันดับที่ 10 Harbin Institute of Technology (哈尔滨工业大学) 

อยู่ในอันดับที่ 260 ของโลก โดยก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1920 ตั้งอยู่ในฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮย์หลงเจียง เป็นสถาบันแรกที่เปิดสอนด้าน astronautics และมีชื่อเสียงด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมจนได้รับการขนานว่าเป็นแหล่งกำเนิดวิศวกรของจีน 

เว็บไซต์ : http://en.hit.edu.cn/


เครดิตภาพ : https://www.goodtime-edu.com/harbin-institute-of-technology.html

และนี้ก็เป็น 10 อันดับมหาวิทยาลัยในประเทศจีนที่ได้รับการยอมรับว่ามีชื่อเสียงและสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ ออกมาพัฒนาประเทศและมีนักศึกษาต่างชาติเข้ามาเรียนมากมาย หวังว่าบทความของเราจะเป็นอีกทางเอกหนึ่งในการตัดสินใจในการเรียนต่อต่างประเทศนะคะ 


ที่มา : 
https://www.learningeast.com/
http://www.toeasteducation.com/