แม่ฮ่องสอน - เด็กหนุ่มวัย 27 ปี ผันชีวิตจากเมืองเชียงใหม่ หลังพิษโควิดเล่นงาน กลับบ้านเปิดร้านกาแฟ “CAMP 29 CUP - Slowbar & Grill” แนวแคมป์รายแรก

ณ บริเวณหน้าสวนรุกขชาติห้วยชมภู อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะมีคนคอยรอรับบริการร้านกาแฟเล็กริมทาง แนวแคมป์ปิ้ง เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการได้แวะเข้าไปพูดคุยกับ  นายกิตติคุณ  กวางทู อายุ 27 ปี เจ้าของ CAMP 29 CUP - Slowbar & Grill เปิดเผยถึงความเป็นมาของร้านกาแฟเล็ก ๆ แห่งนี้ด้วยความภาคภูมิใจว่า ชื่อร้านประกอบด้วย CAMP คือ การตั้งแคมป์ปิ้ง 29 คือ เลขวันเกิด ส่วน CUP มาจากแก้วกาแฟเล็ก ๆ ซึ่งได้ออกตัวว่า จริง ๆ แล้วไม่ได้เรียนทำเครื่องดื่มหรือเป็นบาริสต้ามาโดยตรง ก่อนที่จะมาจุดนี้ทำร้านเล็กแบบนี้ได้เปิดร้านหม่าล่าที่เชียงใหม่ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดระลอกแรกทำพิษ ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายทั้งค่าเช่า ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่ากินอยู่ จนกระทั่งประมาณปลายปีที่แล้ว จึงตัดสินใจกลับมาอยู่ที่บ้านอำเภอแม่สะเรียง เพื่อลดค่าใช้จ่ายทั้งหมด

หลังจากกลับมาอยู่ที่อำเภอแม่สะเรียงที่เป็นบ้านเกิด จึงคิดจะเปิดร้านเพื่อสร้างรายได้ไปพร้อม ๆ กับการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย  ซึ่งปกติจะเปิดร้านหม่าล่าที่บ้าน และเป็นคนชอบกินกาแฟ และมีเพื่อน ๆ ชอบในสิ่งที่เราทำเหมือนกันจึงทำกาแฟเสริมกับกิจการหม่าล่าที่ทำอยู่ ประกอบกับตัวเองเป็นคนเบื่อง่าย จึงพยายามปรับเปลี่ยนสถานที่ในการกินกาแฟไปพร้อม ๆ กับการพักผ่อน ชื่นชมธรรมชาติ ถ่ายรูป ในลักษณะของการตั้งเป็นแคมป์เล็ก ๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคอกาแฟในอำเภอแม่สะเรียง เริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ในแต่ละวันจะออกแคมป์ที่ไหนเจ้าของร้านจะแจ้งผ่านเพจCAMP 29 CUP - Slowbar & Grill  ให้ติดตามกัน

สำหรับจุดเด่นของร้านที่อยากให้ลองมาชิม คือ ROK Espresso ใช้เมล็ดกาแฟจากหลายพื้นที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เน้นเป็นกาแฟผลไม้ ราคาอยู่ที่ 30 บาทขึ้นไป  เมนูในแคมป์มีทั้ง กาแฟสกัดเย็น โมกาพอต (Mokapot) ลาเต้ คาปูชิโน่ กาแฟดริป ชา โซดาผลไม้ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเข้าร่วมโครงการเราชนะและคนละครึ่งของรัฐบาล เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำเงินให้ได้เช่นเดียวกัน


ภาพ/ข่าว สุกัลยา / ถาวร  อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน