แม่ฮ่องสอน - รอง ผบ.กกล.นเรศวร ลงพื้นที่บินตรวจภูมิประเทศชายแดนแม่ฮ่องสอน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านหน้า สั่งการคุมเข้มป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 พร้อมกำลังพลของหน่วย ร่วมให้การต้อนรับ พ.อ.ประสาน  แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวรและคณะ เนื่องในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพล และติดตามสถานการณ์ตามแนวชายแดนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุป ณ กองบัญชาการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้นได้เดินทาง โดยเฮลิคอปเตอร์ จากค่ายเทพสิงห์ เพื่อทำการตรวจภูมิประเทศทางอากาศ จนถึง ฐานปฏิบัติการจอท่า ของ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 และได้ตรวจภูมิประเทศทางแม่น้ำสาละวิน จนถึง กองร้อยทหารพรานที่ 3604 ฐานปฏิบัติการแม่สะเกิบ

ในการนี้ รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวรได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจกำลังพล ฉก.ทพ.36 ,ร้อย.ตชด.337 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน ซึ่งเป็นด่านหน้าในการป้องกันประเทศ ทั้งจากการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ของแรงงานต่างด้าว และ จากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้าน ที่อาจทำให้มีการอพยพของผู้หนีภัยความไม่สงบ หลบหนีข้ามมายังฝั่งไทย ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวอาจเป็นพาหะของการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ จึงขอให้เพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวนในภูมิประเทศ ทั้งทางบกและทางน้ำ ตลอดจนการจัดตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ และให้กำลังพลปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด


ภาพ/ข่าว สุกัลยา  / ถาวร อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน