‘ตำรวจ’ รุดตรวจสอบ ปมดรามา ‘โยคะเซ็กซ์’ ว่อนเน็ต ยัน!! ไม่ใช่เกาะพะงัน ชี้!! เหตุเกิดอยู่ที่บาหลี อินโดฯ

เมื่อวานนี้ (13 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เอ็กซ์ (X) รายหนึ่ง เผยแพร่คลิปอ้างว่าเป็นการสอนโยคะที่เปิดสอนโดยชาวต่างชาติของสถานที่แห่งหนึ่งบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกับเขียนคำอธิบายภาพว่า “So this is what happens at those foreign run yoga centers in Ko Pha-ngan.” จนมียอดผู้ที่เข้ามาดูกว่า 9.5 ล้านครั้ง และมีผู้รีโพสต์ 1,613 ครั้ง

โดยภาพจากคลิปเป็นหญิงสาวและชายชาวต่างชาติยืนแยกเป็นคู่ ๆ ในภาพหญิงสาวได้อยู่ในอาการที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ ลักษณะอาการกระตุก ส่งเสียงร้องโหยหวน และมีชายชาวต่างชาติคอยประคองอยู่ด้านหลัง โดยผู้ใช้ X ยังนำรูปภาพเพื่อที่จะโยงไปให้เข้าใจว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่เดียวกันกับกรณีที่มีข่าวจับยูทูบเบอร์ดังชาวโปแลนด์ ผู้ติดตาม 18 ล้าน เปิดสอน ‘โยคะเซ็กซ์’ ที่เกาะพะงัน ซึ่งกรณีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการจับกุมเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

ต่อมาวันเดียวกัน พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รองผบช.ทท.3 พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน นายอัครพล พูนผล ปลัดอำเภอเกาะพะงัน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี (พะงัน) และเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง อ.เกาะะพะงัน ร่วมตรวจสอบที่พัก นายมิเคล อายุ 46 ปี สัญชาติโปแลนด์ ครูสอนโยคะ และเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดัง

กรณีพบเป็นข่าวในสื่อโซเชียลว่ามีการเปิดการเรียนการสอนโยคะทางเพศ ผลการตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด นายมิเคลยังยืนยันว่าไม่รู้จักสถานที่และบุคคลในคลิปดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบสถานประกอบการสอนโยคะ 2 แห่ง ผลการตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใดเช่นกัน ทั้งนี้ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการเดินทางไปร้องทุกข์ที่ สภ.เกาะพะงัน เนื่องจากถูกกล่าวอ้างให้เกิดความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับคลิปที่ปรากฎดังกล่าวเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นสถานที่เกาะแห่งหนึ่ง (เกาะบาหลี) ที่ประเทศอินโดนีเซีย ไม่ใช่ที่เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ประกอบการบนเกาะพะงันยังเผยอีกว่าไม่เข้าใจเจตนาของผู้ที่นำคลิปมาเผยแพร่ แล้วนำรูปภาพเก่าสถานที่ที่ตำรวจเคยจับกุมดำเนินคดีไปแล้วมาเชื่อมโยงกัน

ทั้งที่เป็นคนละสถานที่กัน หรือเพื่อต้องการหวังที่จะทำลายชื่อเสียงของเกาะพะงัน โดยคลิปวีดีโอการสอนโยคะแปลก ๆ แบบนี้ มีการเผยแพร่ทางอินสตราแกรม ชาวรัสเซีย นักจิตวิทยา เป็นครูผู้ฝึกสอนโยคะลักษณะดังกล่าว