‘บริษัททัวร์หัวใส’ จัดทริปเที่ยวพระตะบอง พาชม ‘บ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร’ เปิดให้ลงทะเบียน 14 ก.พ.นี้ แถมรับจำนวนจำกัดเพียง 8 คนเท่านั้น!!

จากกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เคยโพสต์รูปภาพบนอินสตาแกรมส่วนตัว เมื่อปี 2558 ซึ่งเป็นรูปบ้านของ ‘เจ้าพระยาอภัยภูเบศร’ ต้นตระกูลอภัยวงศ์ ในเมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชาพร้อมข้อความระบุว่า “My grandmother used to live in this house almost 1 century ago บ้านเก่าคุณยาย” ซึ่งแปลได้ว่า ยายของตนเคยอาศัยที่บ้านหลังนี้มานาน 1 ศตวรรษที่แล้ว

ทำให้กลายเป็นประเด็นที่เกิดการถกเถียงกันในโซเชียลมีเดียอยู่หลายวัน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา นายพิธา ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ‘คุณยายอนุศรี’ ซึ่งเป็นคุณยายของตนนั้น เคยแต่งงานกับคุณเกษม อภัยวงศ์มีบุตรด้วยกัน 2 คน ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณป้าของตน ณ ปัจจุบัน คุณยายเกิดที่พระนคร เคยย้ายไปอยู่พระตะบองพักนึงจริงและตนไม่ได้มีเชื้อสายเขมร ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง ตามที่สื่อบางสำนักตั้งคำถาม พร้อมย้ำว่าตนไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นลูกหลาน อภัยวงศ์

หลังจากเป็นประเด็นร้อนทำเอาโซเชียลไฟลุกอยู่หลายวัน ล่าสุด บริษัทท่องเที่ยว ‘พิพิธเพลินใจ แทรเวล’ ผุดไอเดียพาลูกทัวร์เยี่ยมชม ‘บ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร’ ณ เมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา พร้อมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ระหว่างไทยและกัมพูชาในอดีตเมื่อนานมาแล้ว

โดยทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘พิพิธเพลินใจ แทรเวล’ ได้โพสต์ข้อความ เปิดรับลงทะเบียนทัวร์บ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศรโดยระบุว่า…

“เปิดรับลงทะเบียนพร้อมรายละเอียด โปรแกรมราคา วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567

15-17 มีนาคม 2567 ไปเยี่ยมไปเยือน ‘บ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร’ เมืองพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชากัน

บ้านที่สร้างเกือบจะแล้วเสร็จแต่เจ้าพระยาอภัยภูเบศรยังมิทันได้เข้าพำนัก ก็มีเหตุการณ์เสียดินแดนให้กับฝรั่งเศสในยุคล่าอาณานิคมเสียก่อน

ย่ำไปในรอยไทย เมืองพระตะบอง-ศรีโสภณ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 พร้อมเปิดรับลงทะเบียนวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ รับ 8 ท่านเท่านั้น”