'บาร์บีคิวพลาซ่า' ปรับเมนูภาษาเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ แง้ม!! ยอดขายยังตามเป้า มั่นทั้งปีขอ 3,800 ล้านบาท

(2 ต.ค.66) นายรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของร้านปิ้งย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า เปิดเผยว่า ในขณะนี้ การแข่งขันในธุรกิจปิ้งย่าง มีการแข่งขันสูง และ ลูกค้ามีทางเลือกใหม่ๆ มากขึ้น แต่ในส่วนของยอดขายของ บาบีคิว พลาซ่า เองก็ยังไม่ตกลง และตัวเลขยอดขายล่าสุดก็อยู่ที่ 1,700 - 1,800 ล้านบาท ซึ่งยังมั่นใจว่า ยอดขายที่วางไว้ทั้งปีที่ 3,800 ล้านบาท จะทำได้ตามเป้าหมาย แต่ยังมีในส่วนของธุรกิจเดลิเวอรี่ ที่มีการปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก หลังจากหมดสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งทางบริษัทก็มีการปรับตัวในการออกแบบสินค้าใหม่ ในหมวดอาหารพร้อมทานมากขึ้น เพราะตกกับความต้องการของลูกค้ามากกว่า

“ธุรกิจปิ้งย่างมีคู่แข่งใหม่เกิดขึ้นมามาก และก็เป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งเขาจะไปทดลอง แต่สำหรับแบรนด์เก่าแก่อย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า อย่างบาบีคิว พลาซ่า ถือว่า เป็น คอมฟอร์ดโซนของลูกค้า ซึ่งเขาก็จะกลับมาใช้บริการเราเสมอ และทางบริษัทก็ไม่ได้หยุดนิ่ง มีการออกสินค้าใหม่ๆ ทั้งเรื่องของ หมาล่า หรือเมนูหมูกระทะ ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับดีจากลูกค้า” นายรัฐ กล่าว

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการขายผ่านสาขา ทางบริษัทก็ยังให้ความสำคัญเหมือนเดิม และในปีนี้ ก็ยังมีการขยายสาขาใหม่ต่อเนื่อง โดยในปี 66 มีการขยายเพิ่มอีก 5 สาขา ทำให้สิ้นปีนี้จะมีสาขาของ บาบีคิว พลาซ่า ถึง 146 สาขา

พร้อมกันนี้ในแง่ของการให้บริการ บริษัทก็คำนึงถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่สนใจอยากจะลิ้มลอง อาหารสไตล์ปิ้งย่างแบบไทยๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน หลังไทยเปิดฟรีวีซ่า โดยตอนนี้ทางบริษัทก็มีการปรับในส่วนของเมนูอาหาร ที่มีทั้งภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน ในการเพิ่มการให้บริการ

“ตอนนี้สาขาตามแหล่งท่องเที่ยว ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาทานอาหารและใช้บริการพอสมควร ดังนั้นบริษัทจึงมีการปรับตัว รับกับลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้น และส่วนตัวเห็นด้วยหากจะมีการสนับสนุน อาหารปิ้งย่าง หมูกระทะ เป็นซอฟต์เพาเวอร์ของไทย เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว” นายรัฐ กล่าว