ศาลฯ พิพากษา จำคุก 'ปริญญ์' ไม่รอลงอาญา  คดีอนาจารหญิงสาว รวม 2 ปี 8 เดือน

(25 ก.ย. 66) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก นายสรกรช งามวงศ์วาน อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 กรณีที่มีสื่อมวลชนสอบถามมาเกี่ยวกับคดีความผิดทางเพศ ว่า วันนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลอ่านคำพิพากษาในคดี ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารหญิงสาว รวม 2 คดี โดยคดีเเรกเป็นคดีหมายเลขแดงที่ อ.1712/66 ข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลและข่มขืนกระทำชำเราโดยใช้กำลังประทุษร้าย คดีนี้ศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง

ส่วนคดีที่ 2 เป็นคดีหมายเลขแดงที่ อ.1711/66 ข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถต่อสู้หรือขัดขืนได้ต่อหน้าธารกำนัลนั้น ศาลเห็นว่า จำเลยกระทำความผิดจริงลงโทษจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และให้นับโทษจำเลยต่อจากโทษจำคุกในคดีอาญาหมายเลขแดงที่ อ.1409/66 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารหญิงสาว รวม 2 กรรม เป็น เวลา 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณีก่อเหตุกระทำอนาจารนักศึกษาสาววัย 18 ปี หลังใช้อุบายหลอกมาคุยเรื่องงานและสอนเรื่องหุ้นที่ร้านอาหารชั้นดาดฟ้าในซอยสุขุมวิท 11 เหตุเกิดเมื่อปี 2564 แต่นักศึกษาสาวผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เมื่อเดือน เม.ย.2565 ซึ่งคดีนี้เป็นคดีแรก