‘บิ๊กต่อ’ เผย ‘ผู้กำกับเบิ้ม’ มากอดขาขอโทษที่ตนเป็นต้นเหตุ ยันเป็นตำรวจฝีมือดีคนหนึ่ง เชื่อ!! ไม่ใช่การฆ่าตัดตอนแน่นอน

(12 ก.ย. 66) ภรรยา และลูกชายวัย 8 ปีของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ‘ผู้กำกับเบิ้ม’ ผกก.2 บก.ทล. ที่ยิงตัวตาย เดินทางมารอรับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพล โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) มาให้กำลังใจครอบครัว เคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธียังวัดตรีทศเทพ ในช่วงเย็นวันนี้ (12 ก.ย. 66)

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ 1 วัน พ.ต.อ.วชิรา มากอดขาขอโทษบอกว่า “พี่ครับ ผมผิด ผมพาน้องไปตาย” และยังบอกด้วยว่า ถ้าจบเรื่องนี้ จะขอไปบวช เพราะรู้สึกผิดอยู่ตลอดเวลา และอยากแสดงความรับผิดชอบ โดยพูดอยู่ตลอดว่า “ผมทำให้น้องตาย” ตนจึงให้กำลังใจ และบอกเพื่อนๆ นรต.รุ่น 55 ให้คอยดูแลให้ดี เพราะทราบว่า พ.ต.อ.วชิรา เคยป่วยซึมเศร้ามาก่อน ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา เพื่อนจะคอยให้กำลังใจ แต่สภาพจิตใจกลับไม่ดีขึ้นจนเกิดเหตุ

“ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไม พ.ต.อ.วชิรา จึงโทรไปเรียก พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว มาที่เกิดเหตุ แต่หลังเกิดเหตุ ทราบว่าเจ้าตัวดูแลน้องอย่างเต็มที่ และบอกกับคนรอบตัวว่าอยากตายแทน เพราะรู้สึกผิด อยากฝากถึงสังคมว่าให้แยกแยะตำรวจ อย่าเหมารวม อย่าง พ.ต.อ.วชิรา ถือเป็นตำรวจฝีมือดี และเป็นคนดีคนหนึ่ง แต่ตอนนี้ถูกโซเชียลพิพากษาว่าเป็นตำรวจไม่ดีไปแล้ว” รอง ผบ.ตร. กล่าว

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าการเสียชีวิตเป็นการฆ่าตัดตอน หรือการจัดฉากหรือไม่นั้น แพทย์นิติเวช ได้พิสูจน์ออกมาชัดเจนแล้วว่ากระสุนมีเพียงแค่นัดเดียว เข้าสมองด้านขวา อีกทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุ เวลาในกล้องวงจรปิดก็ตรงกันหมด ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการจัดฉาก แนวคิดแบบนี้เป็นแนวคิดของตำรวจรุ่นเก่าที่ไม่มีความรู้ในเรื่องของการสืบสวน ซึ่งจะทำให้ตำรวจเสียหายด้วย จึงขอให้ยึดที่พยานหลักฐานดีกว่าการคิดมโนไปเอง และครอบครัวของ พ.ต.อ.วชิรา ก็ไม่ได้ติดใจอะไรในสาเหตุการเสียชีวิต