‘ป๊อก-มาร์กี้’ แชร์อุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงน้องหมา พร้อมเผยสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของ ‘สมคิด’

เมื่อวานนี้ (21 ส.ค.66) สำหรับ ‘มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์’ และสามี ‘ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์’ ที่มีแฟนคลับตามติดกันเป็นจำนวนมากจากการทำช่องยูทูบเบอร์ของเจ้าตัว โดยปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 2.7 ล้านคน

และก่อนหน้านี้กลายเป็นข่าวเศร้าเมื่อทางด้าน ‘ป๊อก ภัสสรกรณ์’ แจ้งข่าวเศร้าสูญเสียสมาชิกในบ้านอย่าง ‘พี่สมคิด’ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “RIP นะพี่สม อยากจะบอกว่ารักพี่สมมาก เราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ ขอบคุณสำหรับความรักและความสุขที่มอบให้กันตลอดมานะพี่สม you’re the best i could ever ask for…. You will always be here with us รักเสมอนะพี่สม รูปสุดท้ายคือรูปคู่รูปแรกที่เราถ่ายด้วยกันนะ @somkidthefrenchie ถ้าใครเจอลูกๆผม ผมขอความกรุณารบกวนอย่าถามถึงเค้านะครับ ขอบคุณครับ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าสาเหตุแท้จริงเพราะอะไร” 

ล่าสุด ‘ป๊อก ภัสสรกรณ์’ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมอีกครั้งว่า “You will always be here with us @somkidthefrenchie หลาย ๆ คนถามมาตลอดว่าเกิดอะไรขึ้นกับสมคิด เขาอยากรู้ เพราะเขาก็ผูกพันกับพี่สมมากเหมือนกัน ดูสมมาตั้งแต่เด็ก ๆ จริง ๆ แล้วไม่ใช่พวกผมไม่ใส่ใจนะครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าควรจะทำเทปเกี่ยวกับเขาไหม เพราะบ้านเราก็เศร้ามากเหมือนกัน แต่พอเริ่มทำใจได้เรากลับคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสมอาจจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลาย ๆ คนได้ และอาจจะช่วยให้เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับบ้านต่าง ๆ และคนที่มีลูกมีสัตว์เลี้ยงอีก ยังไงก็ลองไปชมกันนะครับ EP ล่าสุดครับ Youtube : Mindset TV ขอบคุณทุกคนที่รักและเอ็นดูพี่สมนะครับ” 

โดยรายละเอียดในคลิป ‘ป๊อก ภัสสรกรณ์’ เผยสาเหตุการเสียชีวิตของ ‘สมคิด’ โดยเจ้าตัวบอกว่ามันน่าเศร้าใจตรงที่ไม่ใช่เสียโดยธรรมชาติแก่ตายก็เข้าใจ แต่การเสียในครั้งนี้เกิดขึ้นจากมนุษย์ โดยเรื่องทั้งหมดเกิดจากคนงานได้วางยากำจัดงูรอบบ้าน แต่ไม่ได้บอกคนในบ้านเลย ซึ่งเราก็ได้ปล่อยพี่สมคิดให้เขาไปเดินเหมือนปกติทุกวัน ซึ่งเขาก็เลียหญ้าแถวนั้นทุกวันเป็นเวลา 2 อาทิตย์ สารมันก็ค่อย ๆ สะสมในร่างกาย จนวันที่พาเขาไปหาหมอก่อนเสียชีวิต คุณหมอแจ้งว่าอวัยวะภายในล้มเหลวหมดทุกอย่าง ตับอักเสบ กระเพาะอักเสบ ไตไม่ทำงานแล้ว ซึ่งสร้างความสะเทือนใจกับครอบครัวเป็นอย่างมาก