‘แจ็คกี้’ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาช่อง 3 หลังอยู่มานาน 14 ปี พร้อมขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน ที่ให้โอกาสเป็นตัวเองในวันนี้

(20 ส.ค. 66) เรียกว่าถูกพูดถึงบนหน้าโซเชียลอยู่เสมอ สำหรับนักแสดงสาวอารมณ์ดี ‘แจ็คกี้ ชาเคอลีน มึ้นช์’ หรือที่หลายคนตั้งฉายาว่า ‘แม่น้องบอง’ แฟนละครช่องน้อยสีต่างคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดี เพราะตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีมานี้ เธอมีผลงานละครออกมาให้ชม 20 กว่าเรื่องเลยทีเดียว แม้ว่าจะโด่งดังถึงขีดสุดในช่วงที่คนเรียกว่า แม่น้องบอง แฟนๆ ก็ยังหมั่นถามถึงผลงานละครของเจ้าตัวอยู่ตลอด

ล่าสุด ‘แจ็คกี้’ ได้ทำคลิปพาทัวร์ตึกมาลีนนท์ ในรายการ Lady Jackie EP122 พร้อมเปิดใจครั้งแรก ประเด็นที่ตนตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับช่อง 3 หลังจากอยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 14 ปี “วันนี้มีความลับมาบอก ใจหาย เพราะตามกระดาษคือหมดสัญญากับช่องแล้ว ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่อยู่กับที่นี่มา ทางช่องให้อะไรเราหลายๆ อย่าง เลยตัดสินใจมาถ่ายเพื่อเป็นการปัจฉิม ระลึกถึง และขอบคุณ ตั้งใจนำพวงมาลัยมาไหว้เจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย

ไม่ได้มาเป็นครั้งสุดท้ายนะ เรายังมีงานร่วมกัน ยังไปอ่านข่าว ยังมีละครอย่างต่อเนื่อง แค่รู้สึกหวิว เหมือนเราอยู่ด้วยสัญญากระดาษตลอด พอไม่มีก็เหมือนแอบไม่มีอะไรผูกมัด เอาจริงๆ อีพีนี้ยากที่สุด เจตนาทำคลิปนี้คืออยากมีความทรงจำเก็บไว้ในยูทูบของตัวเอง อยู่มา 14 ปีก็เหมือนบ้านของเราแล้ว พอออกมาก็ยังรู้สึกติดบ้านหลังนี้อยู่ ทำคลิปให้กลับมาดูว่าเราเกิดจากบ้านหลังนี้นะ

ครั้งแรกที่เข้ามาจาก อาปิ่น ณัฏฐนันท์ ค่ายทีวีซีนในเครือช่อง 3 เราก็จะมีความผูกพันกับช่อง ทุกครั้งที่ถ่ายละคร มีการโปรโมตต่างๆ ก็ต้องมาที่ช่องนี้ มันก็เป็นการตัดสินใจที่ยากและลำบาก ขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่องที่ดูแลเราดีมาตลอด จนถึงวันนี้ที่เราตัดสินใจกันว่าจะไม่ต่อสัญญา เขาก็น่ารักกับเรามาก เราตัดสินใจและพยายามร่วมกันอย่างดีที่สุด เมื่อผลออกมาแบบนี้ก็ต้องยอมรับ ไม่ใช่ว่าออกมาคนเดียว แล้วผู้ใหญ่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย พี่ๆ หลายคนทำให้ฉันโตมาเป็นฉัน สอนฉันทุกเรื่อง และขอบคุณพี่ๆ พนักงานทุกคน เราอยู่กันแบบครอบครัวจริงๆ ขอบคุณทุกคนจากใจจริงค่ะ”