‘อุงเอิง’ ปล่อยโฮ ถูก ‘นุ่น นพลักษณ์’ หาว่าแย่ง ‘สไปรท์’ จนทัวร์ลง ฝ่ายชายยัน!! ไม่เป็นความจริง ตนเป็นคนทักหาก่อน ตอนที่โสดแล้ว

‘อุงเอิง’ ปล่อยโฮ สุดเสียใจ ทั้งที่เป็นเอฟซี ‘นุ่น นพลักษณ์’ แต่กลับถูกบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังเมนต์ไม่ดี อัดเอามาจากไหนว่าแย่ง ‘สไปรท์’ ให้ข้อคิด คนเมนต์ยังทักมาขอโทษแล้วมันจะจริงไหม

กลายเป็นประเด็นดรามาอยู่ไม่น้อย หลังจากที่ ‘สไปรท์ SPD’ หรือ ‘เนติเจน เนติรัตนไพบูลย์’ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้เผยสถานะว่ากำลังคุยๆ อยู่กับ ‘อุงเอิง สัณห์สิริ แสงดี’ ผู้ดูแลช่องในสังกัด SPD เวลาไล่ๆ กับที่ ‘แน็ก ชาลี ไตรรัตน์’ ประกาศคบ ‘เก๋ไก๋ สไลเดอร์’ หรือ ‘ณัฐธิชา นามวงษ์’ แฟนเก่าสไปรท์ โดยสไปรท์และอุงเอิงถูกชาวเน็ตถล่มแหลก ว่าแอบคบกันมาตั้งนานแล้ว ทำไมต้องมาเปิดตัวตอนที่แน็กประกาศคบเก๋ไก๋ อีกทั้งในไลฟ์ ยังมีบางมุมที่ทำให้ชาวเน็ตรุมถล่มอุงเอิงว่าจุ๊บแก้มสไปรท์โชว์

งานนี้เรื่องยังไม่จบ เพราะมีคนมาเติมเชื้อดรามา นั่นคือ ‘นุ่น นพลักษณ์ กุลธวัชชัย’ บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ที่ได้แชร์ข่าวดังกล่าวของสไปรท์ และอุงเอิง ก่อนเผยว่า “ทำไมผู้หญิงคนหนึ่งต้องมาเจอเรื่องแบบนี้” รวมทั้งได้เข้าไปเมนต์แฟนคลับรายหนึ่งที่เข้ามาแซะว่า แฟนใหม่ มาในนามที่ปรึกษาค่ะ ไปดูคลิปที่ถ่ายกับซานิ อ๋อเลย ด้วยข้อความว่า “เป็นวิธีแย่ง ผ. ชาวบ้านที่ได้ผล 99.99 เปอร์เซ็นต์” จนทำให้แฟนคลับสไปรท์และอุงเอิงไม่พอใจ

ต่อมาฝั่งนุ่น นพลักษณ์ ก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป และทักไปขอโทษสไปรท์ด้วยตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวก็ขอให้นุ่น นพลักษณ์ แก้ข่าวให้ด้วย

แต่ล่าสุด สไปรท์และอุงเอิง ไม่อาจอยู่เฉยได้ เพราะเรื่องดังกล่าวทำให้อุงเอิงโดนชาวเน็ตด่ายับเยินไม่มีชิ้นดี โดยทั้งคู่ได้ไลฟ์สดชี้แจงข้อเท็จจริง งานนี้มีคนเข้ามาดูไลฟ์กว่าแสนคน ระหว่างไลฟ์อุงเอิงถึงขั้นปล่อยโฮ เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

อุงเอิง : ที่บอกว่าหอมแก้มกัน เราไม่ได้หอมแก้ม ดูไลฟ์จบไหม

สไปรท์ : ยกคอมเมนต์ นุ่น นพลักษณ์ ที่บอกว่าไม่อยากยอมรับว่าเป็นเพื่อน เพราะมันจะดูแย่ไปหน่อย แต่ก็ทำงานอยู่ช่องเดียวกันมา 6 ปี มันไม่จริง คนก็เชื่อกับข่าวเท็จ ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะพี่เขาก็ทักมาขอโทษแล้ว แต่ก็อยากให้ช่วยแก้ข่าวแหละ ไม่งั้นคนก็เข้าใจผิดกันตลอด

อุงเอิง : มีคนบอกว่าบีบน้ำตา ขอถามสักคำ ลองมาโดนแบบฉันไหม แล้วจะรู้ว่าหนักแค่ไหนที่เขาต้องรับมือกับเรื่องแบบนี้

สไปรท์ : สถานะตอนนี้คือคนคุยกัน แต่ข่าวในเพจทั้งหลายไปตีว่าเราคบกัน เปิดตัว ถ้าคนติดตาม เขาจะรู้อยู่แล้วว่ายังไง ผมก็บอกไปเป็นปีแล้วว่ามีคนคุยแล้ว แต่อาจไม่ชัดเจนนิดนึง คือไม่ได้เฉลยว่าเป็นใคร ไม่ได้บอกสื่อว่าเป็นอุงเอิงก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนเข้าใจผิดด้วยหรือเปล่า

อุงเอิง : ตอนนี้ดูจากสภาพ บอกอะไรไปก็ไม่น่ามีประโยชน์แล้ว ก็ไม่เป็นไร คนที่เปิดใจ เป็นกลาง พร้อมรับฟังข่าวที่เป็นเรื่องจริง ตอนนี้คนดูเป็นแสนคนแล้ว (หัวเราะ) สำนักข่าว ขอร้องค่ะ แก้ข่าวให้ด้วยนะคะ ที่บอกว่าเอิงจุ๊บ เปิดตัวสไปรท์ ช่วยบอกด้วยว่าไม่ได้จุ๊บเปิดตัวใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้หอมโดนอะไรเลยด้วยซ้ำ

สไปรท์ : มันเป็นมุม เป็นช็อตที่เราเล่นกัน เป็นปกติอยู่แล้ว คนติดตามก็จะเข้าใจ

อุงเอิง : (อ่านเมนต์) ผู้หญิงแสดงออกเยอะกว่าผู้ชาย

สไปรท์ : ตอนแรกว่าจะลงเป็นคลิปเลย เรื่องที่ทุกคนเข้าใจผิด

อุงเอิง : เหนื่อยจริงๆ รู้สึกเลยว่าโอ้มายก๊อด คนเป็นกำลังใจให้ก็ขอบคุณค่ะ ขอพูดนิดนึงว่าคนที่ว่าเขา เรื่องบุคลิกภาพ หรือการแสดงออก เป็นเรื่องที่แต่ละคนจะมีไม่เหมือนกัน เขาเป็นคนมีนิสัยร่าเริง ถ้าดูเอิงเล่นกับทั้งผู้หญิงและผู้ชายแบบนี้เหมือนกันหมด แต่ข่าวที่โดนตัดมาลง เขาก็เอามาลงแต่ตอนที่เอิงเล่นกับไปรท์ ถ้าติดตามจะรู้ว่าเอิงเป็นยังไง

สไปรท์ : มันจังหวะนั้นพอดี คนดูเยอะมาก ก็จะพูดทีเดียวแล้วกัน ตอนนี้มีเรื่องเข้าใจผิด เรื่องเอิงเป็นการแชร์ข่าวเท็จ และเข้าใจผิดตัวเอิงหลายประเด็นมาก อย่างเพจพี่นุ่นที่แชร์ออกไป คนกดไลก์ แชร์ไปเยอะมาก ซึ่งมันไม่จริงเลย พี่นุ่นก็ได้ทักมาขอโทษเราเรียบร้อยแล้ว เราไม่ได้ติดใจอะไร แต่ทำให้คนเข้าใจผิด มีคนมาว่าเอิงทุกช่องทาง ทำให้เสียหาย ได้รับผลกระทบ เราก็ขอให้เขาช่วยแก้ข่าวให้ถูกต้อง ผมไม่ได้ไปทักบอกพี่นุ่นนะ ว่าข่าวไม่จริง เขาทักมาเอง ก็โอเคแล้ว ที่เขารู้ว่าความจริงเป็นยังไง ไม่ใช่จะเอาเรื่องไม่จริงไปพิมพ์ยังไงก็ได้ ทำให้เอฟซี หรือฐานคนดูของเขาที่มีเป็นล้านเข้าใจผิดเอิง เอิงก็ติดตาม เป็นเอฟซีพี่เขาเหมือนกัน ไม่อยากให้เสพข่าวที่มันไม่จริง

อุงเอิง : (ร้องไห้)

สไปรท์ : ไม่เป็นไรๆ

อุงเอิง : ไม่คิดว่าคนจะเข้าใจผิดได้ขนาดนี้ กับพี่นุ่นที่เราติดตามและชอบมาก (ร้องไห้)

สไปรท์ : นั่นคือเรื่องที่ทุกคนเข้าใจเอิงผิด ถ้าคิดว่าจริงเหมือนที่เขาว่าก็หาหลักฐานมาแล้วกัน ไม่รู้จะพูดไง พิมพ์อะไรไปก็ไม่เชื่อ

อุงเอิง : ไปเอามาจากไหน ที่ว่าเขาแย่ง ว่าเขาต่างๆ นานา

สไปรท์ : ผมเป็นคนทักเอิงไปเอง ตอนนั้นผมโสดแล้ว เอิงจะแย่งได้ไง เอิงจะแย่งคนโสดเหรอ ทุกคนเข้าใจผิดแบบนี้มาปีสองปีแล้ว เอิงก็ออกมาบอกแล้วว่าไม่เป็นความจริง

อุงเอิง : (ปล่อยโฮ) ทำไมคนเราใจร้ายได้ขนาดนี้วะ ไม่รู้เลยว่าเขาไปทำอะไรให้เหรอ (ร้องไห้หนัก)

สไปรท์ : ยืนยันความจริงเหมือนเดิม ในฐานะเป็นซีอีโอ เป็นประธานบริษัท ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น กระทบชื่อเสียง ภาพลักษณ์ จิตใจเด็กในสังกัด อะไรไม่จริง ก็ไม่ควรมาว่ากันนะครับ ซึ่งถ้ายังเกิดแบบนี้ต่อไป ก็ต้องทำการฟ้องเพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง ใครคอมเมนต์ว่าอุงเอิง เวลาอุงเอิงโพสต์งาน ลูกค้าไม่อยากเห็นคอมเมนต์เสียๆ หายๆ ถ้าใครว่าไปแล้วก็ไปลบซะ เพราะมันไม่ได้เป็นความจริง

คนที่รู้ว่าตัวเองผิดยังทักมาขอโทษ แล้วมันจะจริงไหม คนกล่าวหาเราไปยังทักมาขอโทษ แล้วมันจะจริงไหม ผมไม่อยากให้เอิงเสียใจ อยากให้เขามีกำลังใจ กลับมาทำงานอีกครั้งนึง ถ้าเป็นแบบนี้ก็มีผลกระทบต่องานและจิตใจ และมีผลกระทบต่อบริษัทเหมือนกัน มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่จะว่ากันได้สนุกปาก เอิงก็มีทีมงานที่ดูแล ถ้าเอิงเป็นอย่างที่เขาว่าจริง หรือผมเป็นคนไม่ดีจริง ตามในข่าว โกหกจริง ก็คงไม่มีใครคบแล้ว จริงไหม ทุกวันนี้มีทีมงาน 50 คน มีบริษัท