‘มดดำ’ รู้จัก ‘ครูกายแก้ว’ มานาน 20 ปี ตั้งแต่สมัยยังไม่เป็นดารา เคยถ่ายรายการเรื่องนี้ แต่ทำได้แค่ครึ่งเทป เหตุไม่มีข้อมูลมากพอ

(16 ส.ค. 66) ยังคงเป็นประเด็นดรามาที่พูดถึง ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา สำหรับเรื่องราวของ ‘ครูกายแก้ว’ ที่ประชาชนหลายคนเสียงแตก มีทั้งคนที่นับถือบูชา และคนที่เห็นต่าง มีการพูดและถกเถียงกันในโลกโซเชียลมากมาย ขณะที่พิธีกรดัง ‘มดดำ คชาภา ตันเจริญ’ ตัวแม่สายมู ได้เผยถึงเรื่องนี้ ในรายการข่าวใส่ไข่ โดยเปิดเผยว่า…

"วันนั้นมดดำไปถ่ายรายการ ไม่ได้ไปบวงสรวงนะ ไปถ่ายรายการ ก็ไปกันหมด มีแจ็ค มีอะไร ก็ไปกันหมด เชื่อไหม รายการของคชาภาพาไปมู เคยทำแล้วแต่ทำไม่จบ ทำได้แค่ครึ่งเทป จนครูกายแก้วมาวันนี้ เราทำตั้งแต่เราอยู่เชียงใหม่ แต่ปรากฏว่าอยู่ดี ๆ ก็มาดัง แล้วเขาบอกว่าเหรียญที่แพง ๆ ตอนนี้เท่าไหร่นะ (2,500 ใช่ไหมครับ?) เดี๋ยวคชาภาแจกฟรี อยู่ที่บ้านฉัน 250 เหรียญ” 

ท่านมีอิทธิฤทธิ์อะไร? “คือเขาเป็นนกการเวก แต่กลายเป็นที่ฮือฮา ในติ๊กต็อกบอกผีป่าจะเข้าเมือง เขาว่าอย่างนั้น ผีป่าจะวิ่งมาสิงเมือง และมีครูบอกกระแสครูกายแก้ว เหรียญขึ้นไป 2-3 พันบาท มันจะเป็นมงคลยังไง คือตัวเองเคยรู้จัก ครูกายแก้ว เมื่อสมัย 20 ปีที่แล้ว คือรู้จักที่ห้วยขวาง อ.สุชาติ เป็นคนสร้างพระพิฆเนศ ที่ห้วยขวาง เป็นคนสร้างพระตรีมูรติ แต่ปรากฏว่าลูก ๆ เขา 2 คน ได้ครูกายแก้วมาคนละองค์ แต่องค์จริง ๆ เขาบอกว่าพระธุดงค์ให้มา เป็นตำนานที่เขาเล่า ตัวเองเพิ่งไปทำรายการคชาภามา เขาบอกว่าองค์ขนาดนี้ องค์เล็ก ๆ เขาบอกว่าแล้วเราก็ไปเติมอีกเติมหางกันเอาเอง บางคนก็บอกมาจากนครวัด นครธม” หลังจากนั้นก็อ่านข่าวครูกายแก้วต่อ

และเล่าต่อว่า “เอาตรง ๆ นะ ฉันไปถ่ายรายการ คือฉันรู้จักมานาน ถ้าแอ๊บบอกไม่รู้จักไม่ได้ รู้จักมา 20 ปีแล้ว มีมานานแล้ว ตั้งแต่ฉันยังไม่เป็นดารา เมื่อก่อนคนไปไหว้ตรงตั้งฮั่วเส็ง ตรงจรัญสนิทวงศ์ เมื่อก่อนอยู่ตรงนั้น มีมานานแล้ว เป็นความเชื่อของครูกายแก้ว ซึ่งเขาเป็นรูปปั้นจริง ๆ เมื่อก่อนองค์เล็กกว่านี้อีก อยู่ที่ห้วยขวาง 20-30 ปีแล้วนะ แต่ห้วยขวางเขาไว้ข้างใน คือข้างในเยอะไปหมดเลย”

“คือเอาจริง ๆ เขาก็ไม่ได้บอกว่าการตั้งตรงนี้ถูกหรือผิด ถ้ามองให้เป็นอาร์ต แต่ สว.ไพศาล ก็ถามแล้วคนไม่ตกใจเหรอ ฉันว่านะใครหาว่าฉันเชื่อพญานาคและงมงาย อันนี้ไม่หนักกว่าเหรอ ถามว่าเคยไหว้ เคยรู้จักไหม รู้จักมา 20 ปีแล้ว เคยทำรายการคชาภา แต่ทำได้ครึ่งเทป ทำไม่เสร็จจนต้องไปถ่ายใหม่”

ทำไมถึงทำไม่เสร็จ? “มันไม่มีคอนเทนต์ มันมีเรื่องแค่นั้นแล้วจบ สมมติเราทำปู่อือลือ เรายังมีคนนี้คนนั้น ที่มาที่ไป ถูกต้องไหม แต่อันนี้เทปที่ถ่าย ถ่ายไว้ครึ่งเทป เพิ่งมาถ่ายได้เต็มเทป ตอนที่เป็นกระแส"