ญาติใจสลาย!! ‘ลุงนิวัฒน์’ โดดน้ำช่วยหลานชายวัย 6 ขวบ หลังพลัดตกเรือขณะกู้ลอบดักปู-ดักกุ้ง จนตัวเองจมน้ำดับ

(23 ก.ค. 66) สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านด่านเก่า ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด มีผู้จมน้ำภายในคลองบางพระ จำนวน 2 คน ผู้ใหญ่ 1 คน เด็กอีก 1 คน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานตำรวจ สภ.เมืองตราด ร่วมในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณศาลเจ้าขุนด่าน พบญาติกำลังนั่งร้องไห้อยู่ภายในศาล เมื่อเจ้าหน้าที่สอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่จมน้ำชื่อ นายนิวัฒน์ ศิลาอาสน์ อายุ 57 ปี ส่วนเด็กชายอายุ 6 ขวบ ปลอดภัยแล้วอยู่ระหว่างนำตัวกลับเข้าฝั่ง

จากนั้นกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ประดาน้ำจาก อ.เมืองตราด อ.เขาสมิง อ.แหลมงอบ และ อ.คลองใหญ่ ร่วมค้นหาตัวนายนิวัฒน์ ที่จมน้ำอยู่ในคลองบางพระ ที่ห่างจากศาลเจ้าขุนด่านประมาณ 3 กิโลเมตร

ขณะที่ตำรวจได้สอบถามเหตุการณ์ นายนิวัฒน์ และเด็กชายวัย 6 ขวบ เป็นญาติกัน โดยนายนิวัฒน์ ได้พาเด็กชายไปกู้ลอบดักปู ดักกุ้งด้วยกัน ในคลองบางพระ ระหว่างที่กำลังกู้ลอบอยู่นั้น เด็กชายวัย 6 ขวบ ได้พลาดตกเรือทำให้นายนิวัฒน์ กระโดดลงไปช่วย ขึ้นเรือได้ปลอดภัย แต่นายนิวัฒน์กลับจมหายไปในคลอง ก่อนที่เด็กชายวัย 6 ขวบ จะพายเรือกลับด้วยตนเอง และระหว่างทางพบชาวบ้านที่กำลังพายเรือมาตักกุ้งพบจึงพาตัวกลับส่งบ้านอย่างปลอดภัย

จนกระทั่งเวลา 12.00 น. กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด อยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อค้นหาใต้น้ำ และมีอุปสรรคตามมาเนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตกหนัก ไม่เอื้ออำนวยต่อการค้นหาในช่วงนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.45 น. วันเดียวกัน ชุดประดำน้ำ กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด พบร่างนายนิวัฒน์ ศิลาอาสน์ อายุ 57 ปี ใต้คลองบางพระ ที่ความลึก 4 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่นายนิวัฒน์ จมน้ำ โดยก่อนพบร่างนายนิวัฒน์ นักประดาน้ำ พบเสื้อแขนยาวของนายนิวัฒน์ จากนั้นจึงขยายวงค้นหาเพิ่ม กระทั่งพบร่าง จากนั้นจึงช่วยกันนำร่างขึ้นจากใต้น้ำขึ้นฝั่ง ที่ท่าศาลเจ้าพ่อขุนด่าน ท่ามกลางญาติพี่น้องที่ยืนรอรับศพด้วยความเศร้าเสียใจ

เบื้องต้น ร.ต.อ.สมโภค ศรีชูจิต ร้อยเวร สภ.เมืองตราด พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด เดินทางตรวจสอบและชันสูตรศพเบื้องต้น ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป