‘โชติวุฒิ’ ส.ส.พปชร.เผย ได้งบซ่อมบำรุงเขื่อนกั้นน้ำวัดปราสาท พร้อมจัดรอบเวรสูบน้ำแจกจ่ายให้เกษตรกรสิงห์บุรีอย่างทั่วถึง

(29 มิ.ย. 66) นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับเกียรติจากเทศบาลตำบลอินทร์บุรี เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ‘เทศบาลเคลื่อนที่’ ซึ่งต้องขอชื่นชมเทศบาลตำบลอินทร์บุรีที่จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ เป็นการอำนวยความสะดวก การมีส่วนร่วม และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

นายโชติวุฒิ กล่าวต่อถึงความคืบหน้าในการซ่อมแซมเขื่อนกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ชำรุดเสียหายบริเวณวัดปราสาทว่า ขณะนี้ได้รับงบประมาณการซ่อมแซมมาแล้ว และจะเริ่มดำเนินการตามขั้นตอนแผนงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบที่ได้กำหนดไว้

นอกจากนี้ นายโชติวุฒิ ยังกล่าวถึงปัญหาของเกษตรในพื้นที่ว่า ตนได้ไปร่วมประชุมกับพี่น้องเกษตรกรตำบลห้วยชัน รวมถึงผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำฯ ชันสูตร หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำฯ ที่ 2 บรมธาตุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยชัน และผู้นำหมู่บ้าน ในเรื่องการจัดรอบเวรการสูบน้ำหลังจากที่ทางชลประทานได้นำเครื่องจักรสูบน้ำมาติดตั้งแล้ว เพื่อเป็นการแจกจ่ายน้ำให้แก่เกษตรกรอย่างทั่วถึง จึงต้องมีการจัดรอบเวร พร้อมกำหนดกติกาการสูบน้ำของเกษตรกรผู้ใช้น้ำให้เข้าใจตรงกันและเกิดเท่าเทียมกันด้วย