‘แม่น้องการ์ตูน’ โพสต์จากใจ ขอบคุณ ‘แพทย์จุฬาฯ’ ที่รักษาลูกสาว ผู้ป่วย ‘เจ้าหญิงนิทรา’ ให้กลับมารับรู้และตอบสนองได้

นางเพ็ญนิดา ไชยสายัณห์ คุณแม่ของน้องการ์ตูน ผู้ป่วยสภาวะสมองตายหรือสภาวะเจ้าหญิงนิทรา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อขอบคุณทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาฯ ที่ได้ช่วยรักษาลูกสาว จนทำให้อาการดีขึ้นมาตามลำดับ โดยระบุว่า ...

จากใจแม่ ❤️❤️❤️ วันนี้ ครบ9 เดือนแล้ว ที่น้องการ์ตูนลูกแม่ นอนพักรักษาตัว ที่ รพ.  ก่อนรับยา มณีแดง น้องนอนไม่รู้สติมานานถึง 7 เดือน  มาเดือนที่ 8  น้องได้มีโอกาสพิเศษมาก ๆได้รับการรักษาด้วยโปรแกรมหลักเมตตาธรรม ตามปฎิญญา เฮลซิงกิ ค.ศ. 2013  การใช้ยามณีแดง ในผู้ป่วยสมองเสียหายจากขาดออกซิเจน... เป็นความโชคดี ที่ทำให้แม่ได้รู้จัก ศ.ดร. นพ.อภิวัฒน์ มุทิรางกูล ผู้ค้นพบ REDGEMs  ที่ให้โอกาสน้องรับยามณีแดง หรือ REDGEMs ตั้งแต่เดือนที่8 ถึงวันนี้ 9 เดือนแล้ว น้องรับยา 5 โดสแล้ว  

แม่อยากบอกความรู้สึกถึงความมหัศจรรย์  2 เรื่อง คือ 1. น้องได้โอกาสรับยา มณีแดง เป็นคนแรก ของประเทศไทย จาก ศ.ดร.นพ. อภิวัฒน์ มุทิรางกูร ผู้ค้นพบ REDGEMs หรือ มณีแดง 2.มหัศจรรย์ของยา  น้องมีการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่ชัดเจนคือ  เพียง1วัน ผิวสดใสมาก จากผิวที่หมองคล้ำ  มือเท้าเย็นเป็นอุ่น เล็บเปลี่ยนจากสีม่วงคล้ำเป็นสีชมพู ทั้ง 2 ข้าง  แม่สังเกตทุกวัน น้องแสดงถึงการรับรู้ให้เห็น จากภาวะผัก หรือเจ้าหญิงนิทรา หลังให้ยาใน1 สัปดาห์ เป็นต้นไปการตื่นตัว เร็วขึ้น มีเสียง-แตะตัวเบาๆน้องก็ลืมตา น้องลืมตาโต-กะพริบตาเหมือนคนปกติได้ดีขึ้น จากเดิมที่เรียกแล้วจะตื่นช้ามากและลืมตาซ้ายแทบไม่ได้ เพราะมีอาการ หนังตาตก-ตามองไม่ตรง ตอนนี้ลืมตาได้เกือบเท่ากัน ทั้ง2 ข้างตาไม่เหล่ มองได้ตรงสมดุลย์ ตามีแววไม่เลื่อนลอย  น้องพยายามมองตามเสียงพูด  สีหน้าแสดงอารมณ์ มีขมวดคิ้ว มีน้ำตาไหล บางครั้งขยับปากอยากพูด ทำตามสั่งได้ เอียงคอไปซ้าย-ขวาได้  ทำตามสั่งได้ กำมือ-แบมือได้  แต่ต้องให้เวลาน้องสัก 2-3นาที

สิ่งที่น้องทำได้  แม่รู้สึกเหมือน ปาฏิหาริย์ ได้เกิดกับลูกแม่แล้ว  ❤️❤️❤️🙏🙏🙏 อาจารย์หมออภิวัฒน์ บอกว่าต้องให้เวลาสมองในการเจริญเติบโต ทำหน้าที่ และพัฒนาเรียนรู้ อีกเป็นเดือน .... ปี...  อาจารย์หมอ และพ่อ-แม่ บอกได้ว่า .....  ณ วันนี้  น้องกลับมาแล้ว ❤️❤️❤️ น้องมีการรับรู้แล้ว เพียงแต่ยังสื่อสารยังไม่ได้  💓💓💓 ยังพูดไม่ได้  น้องเจาะคอ รอเพียงให้น้องแข็งแรงขึ้นเท่านั้น  แม่จะเฝ้าดูแล ฝึกพัฒนาการ-การเรียนรู้ให้น้องอย่างใกล้ชิดทุกวัน ด้วยแม่มีความรู้ทางการพยาบาลและเวชศาสตร์การกีฬาที่เรียนมา ....  จะกี่วัน กี่เดือน  แม่ก็จะรอให้น้องกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม แม่จะรอด้วยความหวัง ซึ่งแม่เชื่อว่า  ผลของยามณีแดง ที่อาจารย์ให้เป็นโดส ทุกสัปดาห์  อย่างต่อเนื่อง น้องจะดีขึ้นทุกวันๆ   ❤️❤️❤️

ด้วยอานิสงค์  จากผลการใช้ยาที่เกิดความสำเร็จนี้  🙏🙏🙏ขอให้ ผู้ป่วยภาวะสมองเสียหายที่ญาติรอคอยด้วยความหวัง ได้มีโอกาสรับยามณีแดง เพราะยิ่งได้รับเร็ว ยิ่งจะช่วยให้เซลสร้างตัวขยายตัวเร็ว  และเซลกลับมาทำงานเป็นปกติได้เร็ว ผู้เป็นพ่อแม่รอคอยลูกกลับมาทุกลมหายใจ
       

👍👍👍ศ.ดร.นพ. อภิวัฒน์  มุทิรางกูร  แพทย์จุฬาฯ ผู้ค้นพบ โมเลกุล REDGEMs หรือ มณีแดง ยาอายุวัฒนะ วิทยาการสมัยใหม่ องค์ความรู้ใหม่ทางการแพทย์  มณีแดง  ช่วยสร้างเซลสมองใหม่ ระดับ DNA ช่วยต้านเซลล์ชราให้เซลล์ย้อนวัย ดิฉันขอกราบขอบพระคุณ ท่านผู้ให้โอกาสน้องได้รับยา มณีแดง  เป็นคนแรก ของประเทศไทย นี่คือ สิ่งมหัศจรรย์ ที่เกิดกับลูก ความสำเร็จนี้ คือดีใจมาก เป็นความหวังสูงสุดในชีวิตของพ่อ-แม่  ที่สุดคือเป็นความภาคภูมิใจแห่งวงการแพทย์ไทย ชาติไทย และเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ   ❤️❤️❤️🙏🙏🙏❤️❤️❤️  และขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจค่ะ