‘ราชทัณฑ์ฯ’ เผย ‘ใบเตย’ เครียด-นอนไม่หลับ หลังฝากขังคืนแรก ด้าน ‘ดีเจแมน’ ยังปกติดี ยัน!! พร้อมดูแลผู้ต้องหาตามหลักสิทธิมนุษยชน

(10 พ.ค. 66) นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวหลังจากทัณฑสถานหญิงกลาง และเรือนจำพิเศษกกรุงเทพมหานคร ได้รับตัวจำเลยในคดีร่วมกันฉ้อโกงแชร์ Forex 3D ทั้ง 6 คน รวมถึงนายพัฒนพล หรือ ‘ดีเจแมน’ และ น.ส.สุธีวัน หรือ ‘ใบเตย’ ไว้ในการควบคุมเรียบร้อยแล้ว

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ทัณฑสถานหญิงกลางและเรือนจำพิเศษกกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบจัดทำทะเบียนประวัติ ประเมินสุขภาพเบื้องต้น และส่งตัวเข้าสู่ห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่จากภายนอก ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เมื่อครบกำหนดจะส่งตัวเข้าแดนแรกรับ

ขณะที่เช้าวันนี้ ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า ‘ใบเตย’ มีอาการเครียดเล็กน้อย นอนไม่หลับและยังไม่รับประทานอาหาร ส่วน ‘ดีเจแมน’ รับประทานอาหารได้ นอนหลับพักผ่อนได้ ไม่มีสภาวะความเครียด ซึ่งทั้ง 2 คนให้ความร่วมมือดีในการปฏิบัติตามระเบียบของทัณฑสถานฯ และเรือนจำ

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า การปฏิบัติต่อใบเตย ดีเจแมนและพวก เป็นไปตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่จากภายนอกตามปกติ และปฏิบัติต่อผู้ต้องขังด้วยความเท่าเทียมเสมอภาค พร้อมดูแลตามหลักสิทธิมนุษยชน