‘อุ้ม อัชญา’ เผยเหตุผลต้องเลือก ภท. ดูแล กทม. เขต 32 ชี้!! เข้าใจปัญหา-ร่วมพัฒนานโยบาย-ลงมือทำจริง

เมื่อไม่นานมานี้ นางสาวอัชญา จุลชาต หรือ อุ้ม ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เขต 32 พรรคภูมิใจไทย ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในเวทีเสวนา ‘ผู้แทนในฝัน สร้างสรรค์เขต 32’ ณ หอประชุมใหญ่ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม 

ต่อข้อคำถามที่ 1 ว่าจะสร้างสรรค์ เขต 32 อย่างไร? นางสาวอัชญา กล่าวว่า มิติที่ 1 เรื่อง คน ‘เพิ่มจำนวนเงินในกระเป๋า’ จากการมอบโอกาส สนับสนุนเงินทุน และลดรายจ่าย เรามอบโอกาส พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอก อยากให้โอกาสพ่อแม่พี่น้อง ได้หยุดพักหายใจ ไม่กังวลเรื่องภาระหนี้สิน เราสนับสนุนเงินทุน โครงการเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ ไม่ต้องค้ำประกัน เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องนำเงินไปต่อยอดทางธุรกิจ ทำมาค้าขาย หารายได้ สร้างเนื้อ สร้างตัว และเราลดรายจ่าย ลดค่าไฟ ติด Solar Roof ให้ฟรี ลดค่าไฟได้ 450 บาท ต่อเดือน ไฟฟ้าที่ผลิตได้ส่วนที่เหลือสามารถขายให้รัฐ เป็นรายได้ของครัวเรือน

มิติที่ 2 เรื่อง สภาพแวดล้อม ยกย่านฝั่งธนฯ ให้มีความปลอดภัย และส่งเสริมคุณภาพชีวิต จะต้องเชื่อมกล้อง CCTV บริเวณทางม้าลาย เพื่อยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน เพราะกล้องจะ monitor ปรับคะแนนวินัยจราจร ท่าเรือขนส่งที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัย เรือไฟฟ้า EV ที่ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องเสียง และลดมลพิษทางน้ำได้ เพิ่มโรงพยาบาลรัฐ ให้ครอบคลุมกับจำนวนประชากรในพื้นที่ ลดความแออัด ฉะนั้น ชีวิตที่ดีจะเกิดขึ้นได้ในฝั่งธนฯ เลือกอุ้ม อัชญา เบอร์ 7 นะคะ

ต่อข้อคำถามที่ 2 ว่าอยากให้พรรคดันนโยบายใดมากที่สุด เพราะอะไร? นางสาวอัชญา กล่าวว่าเรื่องการท่องเที่ยว เพราะการท่องเที่ยว คือ จุดแข็งของประเทศไทย ฉะนั้น ภาครัฐต้องให้ความสำคัญ

สำหรับภาพใหญ่ พรรคภูมิใจไทย มีนโยบายกองทุนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดละ 100 ล้าน เพื่อสร้างไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว เราให้ทุกจังหวัด ไม่ใช่แค่จังหวัดใหญ่ ๆ เพราะเราเล็งเห็นถึงความสำคัญของทุกจังหวัดที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้

สำหรับเขต 32 อุ้มเห็นถึงศักยภาพ เรามีต้นทุนทางทรัพยากรที่มีความพร้อมมาก เป็นย่านที่มีเอกลักษณ์ในเชิงวัฒนธรรม มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณค่าเชิงประวัติศาสตร์ และ ‘มีจุดเด่น คือ มีวิถีชีวิตริมฝั่งคลอง’ อยากสนับสนุนในเรื่องของ การพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางเรือ อยากให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ได้มีโอกาสสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์นี้ แต่จากที่ได้รับฟังเสียงของคนในพื้นที่ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ท่าเรือในพื้นที่มีความเสื่อมโทรม ไม่ปลอดภัย และมีปัญหามลพิษทางน้ำและเสียงรบกวนจากเรือ”

พรรคภูมิใจไทย มีนโยบายท่าเรือปลอดภัย เรือไฟฟ้า EV เพื่อมาแก้ไขปัญหา ยกระดับความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว และให้ความเชื่อมั่นกับชาวบ้านว่าจะช่วยลดปัญหาเรื่องของเสียงและมลพิษทางน้ำ

“อุ้มจะทำงานอย่างสุดความสามารถ เพื่อที่จะพัฒนาย่านนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน” นางสาวอัชญา กล่าว

เมื่อถามว่าผู้แทนในฝันของเขต 32 ควรมีลักษณะอย่างไร? ทำไมต้อง ‘อุ้ม อัชญา’ นางสาวอัชญา กล่าวว่า มีคุณสมบัติ 3 ข้อ คือ ต้องเข้าใจปัญหา ต้องสามารถร่วมพัฒนานโยบาย และต้องลงมือทำจริง ซึ่งอุ้มมั่นใจว่า อุ้มมีคุณสมบัติทั้ง 3 ข้อ นั้น 

นางสาวอัชญา อธิบายเพิ่มเติมว่า 1. ต้องเข้าใจปัญหา อุ้มเป็นคนในพื้นที่ อุ้มเกิดที่นี่ โตที่นี่ อยู่ที่นี่ ทำให้อุ้มทราบปัญหาของคนในพื้นที่ว่า ต้องการอะไร

2. ต้องสามารถร่วมพัฒนานโยบาย - หลายเดือนที่ผ่านมาอุ้มได้มีโอกาสเข้าไปทำงานกับทีมนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เพื่อแชร์ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในพื้นที่ และร่วมกับทีมงานที่เข้มแข็งคิดแนวทางนโยบายแก้ไขปัญหานั้น

3. ต้องลงมือทำจริง - อุ้มให้ความสำคัญกับความจริงใจ และซื่อสัตย์กับคำพูด ฉะนั้น อุ้มจะทำงานอย่างสุดความสามารถเพื่อขับเคลื่อนให้นโยบายทุกนโยบายที่พูดไว้กับประชาชนเกิดขึ้นได้จริง

นอกจากนี้ ที่สำคัญที่สุด สำหรับผู้แทนเขต 32 คือ ต้องให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีม และต้องสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้

“เขต 32 ผู้แทนต้องดูแลพ่อแม่พี่น้องประชาชนถึง 5 เขต 11 แขวง ผู้นำต้องสามารถทำงานเป็นทีมและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถานศึกษา วัด ประธานและคณะกรรมการของชุมชน ต้องยอมรับและเข้าใจว่า ไม่ว่าคุณจะเก่งแค่ไหน คุณไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ การดูแลพ่อแม่พี่น้องประชาชนให้ทั่วถึงต้องอาศัยความร่วมมือและการทำงานร่วมกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชนในพื้นที่” นางสาวอัชญา กล่าวทิ้งท้าย