สงครามยังไม่จบ!! 'ลุงตู่' ไม่ถอดใจ ก้มหน้าก้มตาเก็บปาร์ตี้ลิสต์อีสาน

ส่องแนวรบพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันนี้ ส่วนใหญ่ยังสู้สุดตัว แต่หลายคนในกทม.เริ่มแอบออกอาการถอดใจ...ก็อยากจะบอกว่า...สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร...

การเลือกตั้งยังไม่ถึงเจ็ดวันสุดท้ายอย่าเพิ่งถอดใจ...แบบว่า “เลือกความสงบจบที่ลูงตู่” เวอร์ชั่นใหม่อาจเกิดขึ้นก็ได้ แม้วันนี้เจ้าของวลีดังกล่าวคือ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ต้องไปทำหน้าที่ตอกเสาเข็มอยู่ที่พรรคภูมิใจไทยเสียแล้วก็ตาม...

ตัวเลขเฉลี่ยที่โพลสำนักต่างๆ ระบุจำนวนที่นั่งของพรรครทสช...ในสนามกทม.อยู่ที่ 3-4 ที่นั่ง จากทั้งหมด 33 เก้าอี้...เล็ก เลียบด่วน ก็เห็นด้วยกับตัวเลขนี้

ในขณะที่ตัวเลขรวมทั้งประเทศของพรรครทสช.นั้น ดูจาก 3 โพล ก็ยังบอกอาการที่ไม่ชัดเจนนักว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไร...ซึ่ง เล็ก เลียบด่วน ใคร่ขอยกตัวเลขคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ 16 ที่นั่ง ที่คาดว่าพรรค รทสช.จะได้ ไปรวมกับ ส.ส.เขต ที่แต่ละโพลสำรวจไว้จะออกเป็นจำนวน ส.ส.ทั้งหมดดังนี้...

>> ซูเปอร์โพล 51 ที่นั่ง (35+16)
>> เนชั่น โพล 37 ที่นั่ง (21+16)
>> โพลความมั่นคง 69 ที่นั่ง  (53+16)

ดูจาก 3 โพลก็ต้องบอกว่า...โพลใครก็โพลใคร...'เล็ก เลียบด่วน' ก็แอบทำโพลตัวเองแปะข้างฝาไว้เหมือนกันว่า นาทีนี้พรรคลุงตู่คะแนนอยู่ที่ประมาณ 56 ที่นั่ง ส.ส.เขต 40 บัญชีรายชื่อ 16 ในจำนวนนี้ ส.ส.เขต 40 คน นี้คาดหมายว่าจะมาจากภาคอีสานเพียงคนเดียวคือ ถ้าไม่จากจังหวัดเลยของครอบครัวเร่งสมบูรณ์สุข ก็อาจจะเป็น กำนันประนอม โพธิ์คำ เขตวังน้ำเขียว โคราช...

น่าเสียดายที่ 20 จังหวัด 133 เขตในดินแดนที่ราบสูง พรรครวมไทยสร้างชาติไม่สามารถดึงอดีตส.ส.เกรดเอมาร่วมทัพได้ ที่พอมีลุ้นอยู่บ้างก็กลายเป็นผู้สมัครที่มาจาก ส.จ.และนักธุรกิจ เช่นที่ เขต 1, เขต 2 อุดรธานี เขต 4 สกลนคร ดังนั้นวันนี้ 24 เม.ย.2566 จึงไม่แปลกที่ 'ลุงตู่' จะนำคณะชุดใหญ่ไฟกระพริบลุยพบปะประชาชน 2-3 จุด...ที่อุดรฯ เมืองหลวงของคนเสื้อแดง  

ไม่ชนะเขตไม่เป็นไรเพราะหลายคนน่าจะทำใจไว้แล้ว สายข่าวรายงานว่าในยามนี้ทั้งวิทยา แก้วภราดัย, ดร.แรมโบ้-เสกสกล อัตถาวงศ์, ชัชวาล คงอุดม...แม่ทัพอีสานสั่งผู้สมัครก้มหน้าก้มตา เดินหน้าเก็บคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ให้กับเบอร์ 22 เพราะคะแนนนิยมในตัวลุงตู่ที่อีสานก็ไม่ธรรมดา...สมมุติได้คะแนนพรรคมาเขตละ 5,000 แต้ม 133 เขต ก็เกือบๆ 7 แสนแต้ม คิดเป็น ส.ส.ก็ร่วม 2 ที่นั่ง...

ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกที่นั่งสำคัญหมด...ยิ่งตอนนี้แทบทุกโพลให้พรรคเพื่อไทยกวาดที่อีสานเกิน 90 ที่นั่ง เฉพาะเนชั่นโพลให้ 100 ที่นั่งเลยทีเดียว...ถ้าอีสานเพื่อไทยได้ 100 ที่นั่งก็ฟันธงได้เลยว่า ทั้งประเทศเพื่อไทยทะลุ 200 ที่นั่งแน่นอน...

ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นเกมจัดตั้งรัฐบาลยิ่งน่าตื่นเต้นเร้าใจ...ขั้วอำนาจเดิมยิ่งมีความเสี่ยงมากขึ้น..!!

คนที่เป็น ผบ.ทบ.มา 4 ปี เป็นนายกฯ มา 8 ปี อย่างลุงตู่ มีหรือจะอ่านเกม อ่านตัวเลขไม่เป็น...เมื่อตั้งเป้าที่จะทำต่อ...ไปต่อ...ก็ต้องดำรงความมุ่งหมาย...ถอดใจไม่ได้...

สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ด้วยประการฉะนี้แล !!


เรื่อง: เล็ก เลียบด่วน