‘เศรษฐีปราจีนฯ’ แจกข้าวสาร 1,500 ถุง เงินสดกว่า 50,000 บาท ให้ชาวบ้าน เพื่อทำบุญให้บรรพบุรุษ เผย ยังคงจะแจกต่อไป จนกว่าไม่มีกำลัง

(22 เม.ย.66) เนื่องในโอกาสเทศกาลเซงเม้ง คนไทยเชื้อสายจีนมีการทำบุญให้แก่บรรพบุรุษ ที่ฮวงซุ้ย หมู่ที่ 1 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายพรชัย หวังศุภกิจโกศล อายุ 45 ปี พร้อมญาติ ได้เดินทางไปกราบไหว้บรรพบุรุษแล้วได้ทำบุญโดยการนำข้าวสารไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านหมู่ที่ 1 ในพื้นที่ตำบลท่าตูม มีชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวแห่เดินทางไปเข้าคิวรอรับการแจกข้าวสารเป็นจำนวนมาก

โดยการแจกข้าวสารครั้งนี้ นายพรชัย หวังศุภกิจโกศล ได้เตรียมข้าวสารไปแจกจำนวน 1,500 ถุง ปรากฏว่า ไม่เพียงพอกับชาวบ้านที่แห่เดินทางไปรอรับข้าวสาร ทางผู้แจกต้องนำเงินสดมอบให้แทนรายละ 200 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 50,000 บาท ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วที่นายพรชัย หวังศุภกิจโกศล อายุ 45 ปี พร้อมญาติ นำข้าวสารมาแจกให้กับประชาชนในพื้นที่

นายพรชัย หวังศุภกิจโกศล กล่าวว่า ทางเราได้แจกข้าวสารให้กับประชาชน เพราะทางอากง อาม่า และบรรพบุรุษของเรากำชับตลอดว่าถ้าเรามีเงินทองแล้วเราต้องตอบแทนชาวบ้าน วันนี้เราเลยมาแจกข่าวสาร ซึ่งเราทำกันมาทุกปี ซึ่งปีนี้แจกทั้งหมด 1,500 ถุง และก็ยังจะแจกต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะไม่มีกำลังที่จะทำได้


ที่มา : https://www.naewna.com/local/726025