'พุทธิพงษ์' ชู!! นโยบาย 'ตั๋ววัน 40 บาท' ช่วยคนกรุงประหยัดค่าเดินทาง แถมลดฝุ่นพิษ PM2.5 - แก้จราจร กทม.ได้ไปในตัว

(20 เม.ย.66) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบายแก้ปัญหาการจราจรติดขัด โดยเสนอรถไฟฟ้า เป็นทางออกของคนกรุงเทพฯ ที่ทุกคนขึ้นได้ และค่าโดยสารต้องไม่เป็นอุปสรรคหรือเป็นปัญหาต่อคนทุกกลุ่ม รัฐบาลเข้ามาขยายโครงข่ายรถไฟฟ้า โดยที่รัฐบาลเป็นคนลงทุน ค่าโดยสารต้องสมเหตุสมผล จึงไม่ใช่เป็นทางเลือกอีกต่อไป แต่เพื่อเป็นทางออกให้คนกรุงเทพฯ ที่วันนี้กรุงเทพฯไม่ใช่แค่เมืองหลวงของคนกรุงเท่านั้น แต่เป็นมหานครสำหรับคนทั่วโลก จึงต้องหันมาให้ความสำคัญกับการใช้รถขนส่งสาธารณะ 

นายพุทธพงษ์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจึงมีนโยบายออกตั๋วรถไฟฟ้าเป็นตั๋ววัน วันละ 40 บาท ไปกี่เที่ยวก็ได้ และขั้นต่ำถ้าเดินทางสั้นๆ แค่สถานีเดียว 15 บาท ทำให้ค่าใช้จ่ายเมื่อเดินทางเป็นวันละ 40 บาท 5 วันก็อยู่ที่ 200 บาทต่อสัปดาห์ ทำให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานต่อเดือนต่อคน จะตกอยู่ที่ไม่เกิน 800-1,000 บาท สามารถให้มีการบริหารค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อคน ต่อครอบครัวได้ชัดเจน ราคาสมเหตุสมผล ทุกคนมีโอกาสได้ใช้รถไฟฟ้า 

นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า เมื่อคนหันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นจะทำให้คนใช้รถยนต์น้อยลง จะช่วยลด PM 2.5 ได้มาก เพราะเป็นการลดใช้รถยนต์ และลดการใช้รถเมล์ที่ใช้น้ำมันดีเซลปล่อยมลพิษ และยังไม่มีรัฐบาลไหนสนับสนุนให้ใช้รถไฟฟ้ากันให้มากๆ แต่การแก้ไขตรงจุดคือการลดการใช้รถยนต์ รถบรรทุกที่ใช้ดีเซล 

“นโยบายที่พูดมาไม่ใช่แค่คิดวันสองวันนี้ แต่มีการหารือนำปัญหามาพูดคุยกับนักวิชาการ และคนรุ่นใหม่ช่วยกันคิดและตั้งใจมานำเสนอรวมถึงผู้สมัคร 33 เขตของพรรคภูมิใจไทยด้วย จึงขอให้ประชาชนพิจารณาพรรคภูมิใจไทย เบอร์ 7 เพราะเรา พูดแล้วทำ” นายพุทธิพงษ์ กล่าว