‘เฉลิม’ ลั่น หากงบแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาทไม่พอ  จะไล่รื้อ ‘งบทหาร-เรือดำน้ำ-งบลับนายกฯ’ มาโปะ

‘เฉลิม อยู่บำรุง’ กร้าวถาม ‘เรือดำน้ำซื้อไปทำไม’ ถ้างบนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทไม่พอ ก็ไปรื้องบทหาร-งบลับนายกฯ มาใช้เป็นประโยชน์กับประชาชนดีกว่า  

(12 เม.ย. 66) ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ, ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย, นายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ, นายวราวุธ ยันต์เจริญ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และ นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 29 เบอร์ 9 เขตบางแค (เฉพาะแขวงบางแคเหนือ) และ แขวงบางไผ่, เขตหนองแขม (ยกเว้นแขวงหนองแขม) ร่วมพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ที่ซอยบางแวก 97 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีพี่น้องประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.อย่างอบอุ่น 

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง กล่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ตนเองเป็น ส.ส.สมัยแรก เริ่มต้นที่เขตบางแค และวันนี้ ได้กลับมาช่วย ดร.กฤชนนท์ อัยยปัญญา หาเสียงที่เขตบางแคอีกครั้ง จึงรู้สึกอบอุ่นใจและมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งในเขตบางแคนี้แน่นอน ส่วนกรณีที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน กล่าวว่านโยบายเงินดิจิทัล ไม่มีกฎหมายรองรับและถ้าเข้าสภาฯ ส.ว.จะคว่ำนโยบายนี้ว่า นายไพบูลย์พูดไร้สาระ เหมือนมีคนเขียนบทละครมาให้พูด 

ตนขอเรียนว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์นโยบายพรรคเพื่อไทย เขาตกใจกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะทีมงานพรรคเพื่อไทยได้คิดผลิตนโยบายออกมาอย่างละเอียด รอบด้าน ตอบโจทย์ทั้งในมิติเศรษฐศาสตร์ มิติด้านกฎหมาย มิติด้านสังคม นโยบายเดียวสามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องได้หลายมิติในเวลาเดียวกันและทรงพลัง จนพวกเขาเหล่านั้นนั่งอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ดังนั้น ถ้าใครถามอะไรพรรคเพื่อไทยตอบได้ทั้งหมด

ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม ออกมาบอกว่า งบประมาณปี 2567 เหลืองบประมาณให้ใช้แค่ไม่ถึง 200,000 ล้านบาทเท่านั้น ตนขอบอกว่า ที่เงินไม่พอก็เพราะพวกคุณใช้กันไปแบบไร้ประโยชน์ และถ้าเงินไม่พอจริง ผมก็จะไปรื้องบทหาร งบซื้อเรือดำน้ำ และงบลับของนายกรัฐมนตรีที่เขาปิดปากเงียบไม่เอ่ยถึง ถ้าไม่พอเราจะไปค้นมาใช้เอง

“บอกเงินเหลือแค่ 200,000 ล้านบาทไม่พอใช้ ไม่เป็นไร ถ้าเงินไม่พอ งบเรือดำน้ำเราจะซื้อไปทำไม กฎหมายเรารู้ ระบบราชการเรารู้ เราจะไปรื้องบทหาร งบลับที่นายกฯ นั้นแหละ ถืออยู่เงียบ ๆ เราจะไปเอางบที่ใช้กันอีลุ่ยฉุยแฉก เอามาเป็นงบประมาณมาใช้เพื่อปากท้องและความกินอยู่ที่ดีของประชาชน” ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง กล่าว

ด้าน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวว่า ทีมงานของพรรคเพื่อไทยทำงานอย่างมียุทธศาสตร์ มีหลักคิด ทุกนโยบายของเพื่อไทยเช่นนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ตอบโจทย์อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะเราคิดทั้งระบบภาพรวม ไม่ได้คิดออกมาเป็นส่วน ๆ ดังนั้น ถ้ามีคนวิพากษ์วิจารณ์นโยบายจุดไหน เราพร้อมยินดีตอบคำถาม และขอให้พี่น้องเชื่อใจว่า ทุกนโยบายของเพื่อไทยทำได้ ทำจริง และถ้าเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์เป็นรัฐบาลเมื่อใด เราจะลงมือทำนโยบายทันทีให้ประสบความสำเร็จเหมือนสมัยที่พรรคไทยรักไทยเคยทำในอดีต

ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีทีมทำนโยบายมากกว่า 15 ทีม อย่าง ดร.กฤชนนท์ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการค้าขาย และเขาลงพื้นที่จริง จึงเห็นปัญหาของพี่น้อง เราเก็บปัญหามาคิดและทำนโยบายตามที่พี่น้องสะท้อน ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะลดราคาค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันทันที จะเพิ่มค่าแรงได้ทันทีในปีแรก และจะเพิ่มถึง 600 บาทต่อวันได้ภายในปี 2570 พี่น้องบางแคจะได้รักษา 30 บาทรักษาทุกโรค ตรวจรักษาผ่านระบบเทเลเมดิซีน และเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่จะช่วยพี่น้องให้ฟื้นจากเศรษฐกิจที่ล้มฟุบได้ทันที เลือกเพื่อไทยไม่ลังเลใจ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ เลือกเพื่อไทยเบอร์ 29 เลือกกฤชนนท์ เบอร์ 9 เท่านั้น

ด้าน นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขตเลือกตั้งที่ 29 เบอร์ 9 กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่เน้นการอยู่ดีของพี่น้องทุกกลุ่ม เปรียบเทียบกับโครงการเดิม ๆ ของรัฐบาลปัจจุบันที่อ้างว่าให้เงินกับคนจน แต่คนจนได้ประโยชน์แค่ไม่กี่ล้านคนและเงินไหลไปรวมอยู่ในกระเป๋าผู้ประกอบการร้านค้าใหญ่ ๆ แค่ไม่กี่ราย แต่โครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะเป็นประโยชน์กับคนไทย 50 ล้านคน เงินทุกบาทจะถูกนำไปใช้หมุนเวียนอยู่ในชุมชน ร้านค้า ผู้ประกอบการ คืนกลับมาเป็นแวตภาษีให้กับรัฐบาล ดังนั้น นโยบายดี ๆ ที่มีคนได้ประโยชน์มากกว่า 40-50 ล้านคนทำไมพรรคเพื่อไทยจะไม่ทำ


ที่มา : https://www.facebook.com/pheuthaiparty/posts/pfbid02i7xDqcmz1eYAhEH3sJ13cy1LXNeHvVCtQ8aSaHKtDXqnWSBBUAstkpz1GANi744ml