อย่าหยามมวยรอง!! เมืองคอนเขต 3 ไม่ง่าย หลัง ‘เสี่ยอ่าง’ ลั่น!! “ผมมีวิธีจัดการคะแนนตามถนัดในแบบที่คนอื่นไม่มี”

‘สมศักดิ์ เมธา’ เดินอาดๆ เข้ามาในร้านข้าวแกงหลังสถานีรถไฟชะวอด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมทีมงานตามหลังมาอีก 7-8 คนบอกว่า “ผมจะลงสมัครผู้แทน”

สิ้นเสียงของสมศักดิ์ก็มีคำถามตามมามากมาย เช่น จะลงพรรคไหน จะมีอะไรไปสู้เขา เป็นต้น

สมศักดิ์ตอบชัดเจนว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้งในนาม พรรคเพื่อไทย และวันที่ 3 เมษายน สมศักดิ์ก็ไปยื่นใบสมัครเรียบร้อยแล้ว

“ถ้าถามว่าจะเอาอะไรไปสู้เขา บอกได้เลยครับว่า ผมเป็นคนในพื้นที่ ทำงานรู้จักชาวบ้าน และชาวบ้านก็รู้จักผมดี ผมช่วยเหลือคนมามาก ศาลาริมถนนผมสร้างด้วยเงินส่วนตัวผมทั้งนั้น”

เขต 4 นครศรีธรรมราช (ชะอวด-เฉลิมพระเกียรติ-เชียรใหญ่) ถือเป็นเขตเลือกตั้งอีกเขตที่จะมีการต่อสู้กันดุเดือด ซึ่งปัจจุบันมีนายกองตรีอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เป็น ส.ส.ในเขตนี้ และยังลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิม พรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม พูดได้ว่า เดินแบบนิ่มกับเครือข่ายมากมาย ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน

ที่บอกว่าสนามเลือกตั้งนี้จะต้องต่อสู้กันดุเดือดแน่นอน เพราะผู้สมัครแต่ละคนไม่ธรรมดา อย่างอาญาสิทธิ์ นอกจากเป็นแชมป์แล้ว ยังเคยเป็นนายอำเภอ ปลัดอำเภอในโซนนี้มายาวนาน ปลัดณัฐกิตติ์ หนูรอด ในนามพรรคภูมิใจไทย เป็นคนเคร็งโดยกำเนิด อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ผ่านประสบการณ์นักปกครองมาโชกโชน 

ที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ พงศ์สิน เสนพงศ์ น้องชายของเทพไทย เสนพงศ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ เคยลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งซ่อมมาแล้วกับคะแนน 30,000 กว่าคะแนน เพียงแต่พ่ายให้กับอาญาสิทธิ์เท่านั้นเอง คราวนี้คะแนนเสียงย่านเชียรใหญ่ บ้านเกิดไม่มีใครมาแบ่ง

นายหัวสิทธิ์ สิทธิรัก ทิพย์อักษร แห่งชมรมสำนึกรักบ้านเกิด พลาดท่าไปนิดกับการไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้น เพราะโดนพงศ์สินชิงไปได้สำเร็จ นายหัวสิทธิ์ จึงเดินเข้าสู่ชาติพัฒนากล้า ที่มีกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรค แต่เอาเป็นว่า เปิดตัวมาคนรู้จักกับผลงานมากมาย และเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการขอรับใช้ประชาชนในฐานะผู้แทนราษฏร

กล่าวสำหรับสมศักดิ์ เมธา เมื่อเปิดตัวลงสมัคร ส.ส.ก็เรียกเสียงครางให้กับคอการเมืองในร้านกาแฟไม่น้อยกับนิสัยใจถึงของ ‘โกอ่าง’ ในระดับที่ชาวบ้านเรียกเสี่ย ก็ถือว่าไม่ธรรมดา

“ผมมีวิธีในการบริหารจัดการคะแนน ซึ่งวิธีของผมเป็นวิธีที่คนอื่นไม่มี หรือมีก็จัดการได้ไม่เหมือนผมที่เชี่ยวชาญกว่า” โกอ่าง กล่าว

ในสถานการณ์นี้สำหรับเขต ‘ชะอวด-เฉลิมพระเกียรติ-เชียรใหญ่’ น่าจะเป็นการชิงดำกับระหว่าง ‘อาญาสิทธิ์’  กับ ‘พงศ์สิน’ แต่ก็ไม่ควรจะมองข้าม ‘ตาอยู่’ ที่แม้จะเป็นมวยรอง และยังถือว่ารองอยู่หลายขุม แต่ถ้าทางพรรคส่งทัพหลวงไปช่วย เช่นส่งณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส่งสุธรรม แสงประทุม หรือคนอื่นๆ ลงไปช่วย ‘เสี่ยอ่าง’ อาจจะตีโค้งเข้าวินในช่วง 100 เมตรสุดท้ายก็เป็นได้

อ้าว…ได้เวลาตั้งโต๊ะแล้ว ใช้ดุลยพินิจครับว่า มวยรองอย่างเสี่ยอ่าง จะมีโอกาสเข้าวินไหม

เรื่อง: นายหัวไทร