มิตรภาพไม่จืดจาง ‘Demi Moore’ ย้ายมาอยู่กับ ‘Bruce Willis’ อดีตสามี เพื่อร่วมต่อสู้กับอาการภาวะสมองส่วนหน้าเสื่อม

มีรายงานว่า Demi Moore นักแสดงสาวใหญ่ วัย 60 ปี ได้ย้ายมาอยู่กับครอบครัวของ Bruce Willis อดีตสามีของเธอ ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับ Emma Heming ภรรยาคนปัจจุบันของเขา และลูกสาวสองคนของพวกเขาเพื่อให้ความช่วยเหลือหลังจากการวินิจฉัยของ Willis พบอาการของภาวะสมองส่วนหน้าเสื่อม

นักแสดงหญิงวัย 60 ปี Demi Moore และ Bruce Willis อดีตสามีของเธอยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนับตั้งแต่แยกทางกันและยังคงแบ่งปันการเลี้ยงดูลูกสาวสามคนด้วยกัน

Moore ย้ายเข้ามาเพื่อบรรเทาเบาคลายความกดดันของครอบครัว Bruce Willis เมื่ออาการของเขาแย่ลง ตามรายงาน หญิงทั้งสองทำงานร่วมกันเพื่อดูแล Bruce Willis ดาราฮอลลีวูดวัย 67 ปีให้ดีที่สุด

Emma Heming ภรรยาคนปัจจุบันของ Bruce Willis ซึ่งอายุ 44 ปี กล่าวว่า เธอหวังว่า จะใช้อาการป่วยของสามีและเสียงของเธอเพื่อช่วย ‘สร้างความตระหนัก’ ถึงอาการของภาวะสมองส่วนหน้าเสื่อม เธอยกย่องผู้ดูแลและเรียกพวกเขาว่า ‘วีรบุรุษที่ไม่มีใครรู้จัก’

แหล่งข่าวบอกระบุว่า Moore ย้ายเข้ามาแล้ว และเธอจะไม่จากไปจนกว่าจะถึงวาระสุดท้ายของ Willis

มีรายงานว่า Demi Moore นักแสดงสาวใช้เวลาส่วนใหญ่กับครอบครัวของ Willis ในช่วงที่ไวรัสโคโรน่าระบาด

แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมว่า ในตอนแรกไม่มีใครนอกครอบครัวสามารถเข้าใจได้ว่า Demi Moore กำลังทำอะไรอยู่กับอดีตสามีและภรรยาใหม่ของเขา แต่ตอนนี้เข้าใจเหตุผลแล้ว 

Moore ช่วยทำหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัว และมุ่งมั่นที่จะทำให้แน่ใจว่า ทุกวันก่อนที่ Willis จะจากไป ในโลกของเขาจะเต็มไปด้วยความรัก

ภาวะสมองเสื่อมส่วนหน้าเป็นภาวะสมองเสื่อมรูปแบบที่พบได้ยาก ซึ่งส่งผลต่อสมองส่วนหน้าและส่วนขมับ มันสามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในพฤติกรรม บุคลิกภาพ และความสามารถทางภาษา จากข้อมูลของสมาคมโรคอัลไซเมอร์ โรคนี้ส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกันประมาณ 50,000 ถึง 60,000 คน และขณะนี้ยังไม่มียารักษา

เมื่อไม่นานมากนี้ Emma Heming ขอให้ผู้คนหยุดถ่ายภาพสามีของเธอและงดการตะโกนใส่เขา เธอขอร้องให้ปาปารัซซี่ ‘อยู่ในพื้นที่ของพวกเขา’ ขณะที่พยายามถ่ายภาพดารา ในวิดีโอข้อความถึงผู้ติดตามของเธอ Heming กล่าวว่า “หากคุณเป็นคนที่ดูแลผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม คุณจะรู้ว่ามันยากและเครียดแค่ไหนในการพาใครสักคนออกไปเผชิญโลกและนำทางพวกเขาอย่างปลอดภัย”

Heming กล่าวเสริมว่า “ดังนั้นสิ่งนี้จึงออกไปสู่ช่างภาพและผู้คนในวิดีโอที่พยายามดึงเอาความพิเศษของสามีของฉันออกไป แค่รักษาพื้นที่ของคุณให้ดีไว้ ฉันรู้ว่านี่เป็นงานของคุณ แต่จะต้องรักษาพื้นที่ของคุณไว้ให้เหมาะสมพอดี” 

เธอยังขอร้องไม่ให้ผู้คนตะโกนใส่สามีของเธอ โดยกล่าวว่า “สำหรับคนในวิดีโอ ได้โปรดอย่าตะโกนใส่สามีของฉัน อย่าถามเขาว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง หรือ วู้ฮู้ หรือ yippee-ki-yays แค่ โปรดอย่าได้ทำ โอเค?”

Demi Moore เปิดใจเกี่ยวกับการต่อสู้ของเธอในอดีต รวมถึงปัญหาการเสพติดและสุขภาพ เธอยังเป็นผู้สนับสนุนด้านสุขภาพจิตและทำงานร่วมกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการรับรู้และให้การสนับสนุนแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดย Moore ไม่ได้แถลงต่อสื่อสาธารณะใด ๆ เกี่ยวกับการย้ายไปอยู่กับอดีตสามีและครอบครัวของเขา

Bruce Willis เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงและได้แสดงในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากมายตลอดอาชีพการงานของเขา รวมถึงแฟรนไชส์ Die Hard เขายังเคยเปิดใจเกี่ยวกับการต่อสู้กับโรคพิษสุราเรื้อรังในอดีต 

ทั้งนี้ Willis และ Heming แต่งงานกันในปี ค.ศ. 2009 และมีลูกสาวสองคนด้วยกัน

ครอบครัวไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวินิจฉัยของ Willis หรือสภาพปัจจุบันของเขา อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่าพวกเขาทั้งหมดทำงานร่วมกันเพื่อให้แน่ใจว่า Bruce Willis ได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ การสนับสนุนจากเพื่อนและครอบครัวอาจมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีภาวะสมองเสื่อม และการตัดสินใจของครอบครัวที่จะร่วมกันดูแล Willis เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความรักและความผูกพันที่มีต่อกัน

เรื่อง: ดร.ปุณกฤษ ลลิตธนมงคล 
ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการสมัยใหม่ อาจารย์พิเศษหลักสูตรปริญญาโทและเอก นักเล่าเรื่องมากมายในหลากหลายมิติ เป็นผู้ที่ชื่นชมสนใจในประวัติศาสตร์สงครามสมัยใหม่ตลอดจนอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ


👍 ติดตามผลงาน อาจารย์ปุณกฤษ ลลิตธนมงคล เพิ่มเติมได้ที่ : https://thestatestimes.com/author/ดร.ปุณกฤษ%20ลลิตธนมงคล