‘เต้ อิทธิเดช’ ผู้สมัคร ส.ส. ‘ภท.’ ลุยหาเสียงชูนโยบายสุขภาพ เล็งผลักดันสร้างรพ.รัฐ ยกระดับคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานของปชช.

‘เต้ อิทธิเดช’ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ภูมิใจไทย ลุยหาเสียงชูนโยบายสุขภาพ เล็งผลักดันสร้างรพ.รัฐ ตอบโจทย์คนกรุงเทพฯ โซนตะวันออก

(6 เม.ย.66) นายอิทธิเดช สุพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 คันนายาว-บึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม) พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตลาดบุญนิยม สันติอโศก ซ.นวมินทร์ 46 และอีกหลายจุด ประชาชนได้สะท้อนปัญหาความแออัดล่าช้าของโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งปัจจุบันพื้นที่กรุงเทพฯ โซนตะวันออก มีแค่ รพ.นพรัตน์ราชธานี เพียงแห่งเดียว ทำให้ผู้ป่วยได้รับความลำบากโดยเฉพาะผู้สูงอายุ

นายอิทธิเดช กล่าวต่อว่า ดังนั้น หากตนได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนของชาวกทม. เขต 15 จะเข้าไปผลักดันการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ โดยเฉพาะการก่อสร้างโรงพยาบาลรัฐตามนโยบายของทีมกทม. พรรคภูมิใจไทย สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ โซนตะวันออก มีประชากรทุกสิทธิรักษาพยาบาลเกือบ 1.5 ล้านคน และเป็นผู้มีสิทธิบัตรทองกว่า 777,000 คน ซึ่งที่ผ่านมาแก้ปัญหาด้วยการส่งต่อไปยัง รพ.สังกัด กทม. และ รพ.เอกชน รวมทั้งเพิ่มจำนวนคลินิกชุมชนอบอุ่น และหน่วยบริการปฐมภูมิภาครัฐ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

นายอิทธิเดช กล่าวอีกว่า ความต้องการของประชาชน สอดคล้องกับนโยบาย กทม.ของพรรคภูมิใจไทย เพราะครั้งนี้เรานำเสนอนโยบายแก้ไขปัญหาตามสภาพพื้นที่ เช่น กทม.โซนตะวันออก ยังขาดแคลนโรงพยาบาลรัฐ และรถโดยสารสาธารณะ ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญกับเรื่องสาธารณสุขมาก เพราะเป็นเรื่องคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานของประชาชน ซึ่งนอกจากจะเตรียมผลักดันเรื่องโรงพยาบาลแล้ว เรายังจะเดินหน้าเรื่องการรักษามะเร็ง และฟอกไตฟรีทั่วประเทศให้สำเร็จอีกด้วย


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/election-2023/news_7600254